Petrolimex nói gì về việc treo băng rôn kêu gọi ủng hộ hàng Việt?
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex trưng băng rôn “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại nhiều cây xăng dầu thuộc Petrolimex, việc này khiến dư luận đặt dấu hỏi liệu Petrolimex có “bóng gió” phản đối Idemitsu (IQ8), doanh nghiệp Nhật mới khai trương cửa hàng xăng dầu 100% vốn FDI tại Việt Nam tương tự taxi truyền thống phản đối Uber, Grab.
Cửa hàng xăng dầu của IQ8 đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ người tiêu dùng Việt, trạm xăng được thiết kế hiện đại và lắp đặt những thiết bị tốt nhất từ Nhật Bản, các nhân viên cũng được đào tạo bàn bản, dịch vụ chuẩn Nhật Bản… (Xem tiếp)
Taxi truyền thống đừng tự đánh mất thế mạnh của mình
Có thể tính đến thời điểm này, các khoản chi phí này của Uber và Grab là tối ưu hơn so với taxi truyền thống.
Nhưng về cơ bản, họ vẫn tốn chi phí sản xuất. Điều quan trọng hơn, một mô hình kinh doanh, mà chưa được pháp luật công nhận hoặc chưa được công nhận rõ ràng, chi phí vận hành sẽ cao (theo một cách chính thức hoặc phi chính thức nào đó). Nếu nhìn từ khía cạnh đó, taxi truyền thống vẫn có lợi thế cạnh tranh của họ. Tựa như các siêu thị trong tương quan so sánh với thương mại điện tử, các hãng taxi truyền thống vẫn có thế mạnh riêng ở tính ổn định và chính danh. (Xem tiếp)
Rau xanh chợ Hà Nội tăng giá gấp rưỡi
Thời tiết thất thường, mưa kéo dài khiến một số loại rau khan hiếm nguồn cung, giá tăng gấp rưỡi trong vài ngày qua.
Khảo sát tại chợ Đồng Xa, Mỹ Đình, Cầu Giấy (Hà Nội)..., mỗi kg rau xà lách vài ngày trước có giá 40.000 đồng thì 3 ngày nay được bán giá 60.000 đồng, tương đương mức tăng gấp rưỡi. Đây cũng là mặt hàng rau tăng giá mạnh nhất trong mấy ngày gần đây.
Bên cạnh đó, mùng tơi tăng 2.000 đồng lên 7.000 - 8.000 đồng mỗi mớ. Các loại rau cải canh, cải chip, cải thảo... giá bán cũng tăng từ 20.000 lên 25.000 đồng một kg. Nếu mua theo mớ, người tiêu dùng phải trả thêm từ 2.000-3.000 đồng lên 6.000 đồng mỗi mớ. (Xem tiếp)
Nhộn nhịp bán thức ăn qua mạng
Sự kiện tập đoàn tiêu dùng trực tuyến Sea của Singapore mua lại 82% cổ phần của Foody với giá 64 triệu USD cho thấy, bán thức ăn qua mạng ngày càng hấp dẫn.
Dù Foody không sở hữu bất kỳ nhà hàng nào nhưng người dùng có thể tìm kiếm thông tin, đặt món ăn của khoảng 1.000 nhà hàng khắp mọi nơi thông qua trang này. Thị trường đặt món ăn trực tuyến tại VN còn có thể kể đến những trang web được cho là chuyên nghiệp như Vietnammm.com, Chonmon.vn, Eat.vn... và một số lượng không nhỏ người bán hàng cá nhân đang gia tăng. (Xem tiếp)
Việt Nam nhập khẩu 3.000 tấn táo Pháp mỗi năm
Trở lại Việt Nam vào tháng 8/2015 sau khi lệnh cấm từ năm 2012 được dỡ bỏ, táo Pháp đã có hai năm bội thu tại thị trường này. Số liệu Đại sứ quán Pháp cho biết, hiện mỗi năm có 3.000 tấn táo xuất sang Việt Nam và phủ khắp hầu hết các kênh bán lẻ lớn như Big C, Aeon, Lotte Mart, Co.op Mart, Satra, Vinmart…
Pháp có khoảng 20 loại táo và hiện có gần chục loại được nhập vào Việt Nam thông qua 4 nhà sản xuất là Blue Whale, Juliet/Cardell Export, FDA International và Harmonie. Một trong những lý do khiến trái cây này được tiêu thụ mạnh là giá cả rất phải chăng trong khi chiếm được niềm tin chất lượng từ lâu. (Xem tiếp)
HÀ OANH
- Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% (11/10/2017)
- Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế (11/10/2017)
- Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách (11/10/2017)
- Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải (11/10/2017)
- Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn (11/10/2017)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá" (11/10/2017)
- Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon? (11/10/2017)
- Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc (11/10/2017)
- Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024 (11/10/2017)