Kinh tế đầu tư
Thị trường 24h: Trà trộn hàng nhái, “rút ruột” hàng xịn để lừa người tiêu dùng
Đăng 12/02/2018 | 19:28 GMT+7 |
BizLive
BizLIVE - Nhập hàng chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng, sau đó “rút ruột hàng xịn”, độn thêm hàng gia công, kém chất lượng và bán ra thị trường - đây là chiêu thức mà không ít người kinh doanh đang bánh kẹo làm để “móc túi” người tiêu dùng dịp Tết. Chia sẻ
Lần đầu ở chợ hoa xuân Vạn Phúc (Hà Đông), với khoảng 30 cây, gian hàng nhỏ bày trên vỉa hè của chị N.T.Hoa khiến ''thượng đế'' đi qua đều phải dừng lại xuýt xoa.
Mặt hàng hút khách là những chậu nho được đưa ra từ Ninh Thuận còn nguyên chùm quả căng mọng. Có những chậu có tới 3 - 4 chùm quả treo lúc lỉu.
Chị Hoa cho biết, để kịp phục vụ dịp Tết, các nhà vườn Ninh Thuận chiết thân cây cách đó vài tháng, đợi cây ra rễ. Những chùm quả treo trên thân cây 100% quả thật. Sau đó, chủ cây sẽ tách những đoạn thân này ra, dâm thành từng cây riêng biệt. (Xem tiếp)
Những ngày này, “thủ phủ bánh kẹo lớn nhất miền Bắc” - xã La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) người xe ra vào tấp nập. Hàng dài xe tải nối đuôi nhau đến cân buôn bánh kẹo, rồi tỏa đi đủ hướng để phục vụ bà con dịp tết.
Trong vai một người đến nhập hàng với số lượng lớn để về làm giỏ quà tết, phóng viên được một chủ cửa hàng ăn uống trong xã dẫn đến tham quan một số đại lý bánh kẹo tại La Phù, với lời hứa nếu mua được hàng phải chia phần trăm cho bà. (Xem tiếp)
Dữ liệu cập nhật của Tổng cục Hải quan cho thấy, tháng 1/2018 Việt Nam chi hơn 167 triệu USD nhập khẩu hoa quả từ các thị trường, tăng 70% so với cùng kỳ. Bình quân mỗi ngày người Việt chi gần 5,4 triệu USD nhập hoa quả các loại tử các nước, tương đương trên 124 tỷ đồng.
Thái Lan vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả nhiều nhất của Việt Nam trong tháng 1/2018, gần 73 triệu USD (gần 1.700 tỷ đồng). Kế đến là Trung Quốc gần 39 triệu USD (gần 900 tỷ đồng) và Mỹ xấp xỉ 19 triệu USD (hơn 430 tỷ đồng). (Xem tiếp)
Những ngày cuối năm âm lịch, dịch vụ chăm sóc, làm đẹp thú cưng ở Hà Nội trở nên nhộn nhịp hơn ngày thường. Gần nửa đêm, một cơ sở spa dành cho chó, mèo ở phố Hàm Long (Quận Hoàn Kiếm) vẫn hoạt động hết công suất.
Một gói dịch vụ bao gồm tắm sấy, cắt tỉa lông, vệ sinh tai, móng chân… có giá từ 340.000 đồng đến gần một triệu đồng tùy kích thước chó, mèo. (Xem tiếp)
Cherry Australia, lê Hàn Quốc, việt quất New Zealand, kiwi xanh Pháp là những mặt hàng được người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh chọn mua nhiều trong dịp cận Tết này. Trong khi đó, những mặt hàng đặc sản của miền Tây như dưa hấu Gò Công, xoài Cát Hòa Lộc thời điểm này sức mua rất chậm.
Những loại trái cây chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với hương vị phong phú đến từ các nước Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada…đang được người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn trong dịp tết năm nay. (Xem tiếp)
TUẤN VIỆT
Tin liên quan
- Bắt cựu chủ tịch tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương (12/02/2018)
- Quý 1/2024, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% (12/02/2018)
- Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế (12/02/2018)
- Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách (12/02/2018)
- Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải (12/02/2018)
- Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn (12/02/2018)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá" (12/02/2018)
- Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon? (12/02/2018)
- Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc (12/02/2018)
Ông Nguyễn Đức Chung bị đề nghị thêm 2-3 năm tù (26/08/2023)
Chợ truyền thống xoay xở để thoát ế (04/07/2022)
Doanh nghiệp chế biến nông sản gặp khó về thị trường (04/07/2022)
Nhập khẩu xăng dầu tiếp tục tăng mạnh (29/01/2023)