Logo Vinacorp

VN-Index :   -5.98
767.59   (-0.77%)
GTGD :   5,268.4 tỷ VNĐ
HNX-Index :   -1.25
100.49   (-1.23%)
GTGD :   570.0 tỷ VNĐ
UPCOM-Index :   +0.11
54.64   (+0.20%)
GTGD :   89.6 tỷ VNĐ
VN30-Index :   -6.17
743.20   (-0.82%)
GTGD :   1,587.3 tỷ VNĐ
HNX30-Index :   -2.93
185.77   (-1.55%)
GTGD :   225.5 tỷ VNĐ
Kinh tế đầu tư
Thị trường tuần qua: Kangaroo “lập lờ” xuất xứ Trung Quốc; “mông lung” giá xe ô tô
Đăng 06/08/2017 | 07:22 GMT+7  |   BizLive
BizLIVE - Rất nhiều sản phẩm của Tập đoàn Kangaroo bày bán trong siêu thị “lập lờ đánh lận con đen” khiến khách hàng dễ hiểu lầm về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm… Chia sẻ

Ngoài 2 dòng thông tin về “Thiết kế giám sát chất lượng - KANGAROO AUSTRALIA” và “Đơn vị SX/LR/NK - KANGAROO VIỆT NAM” được in đậm, nổi bật thì còn có dòng thông tin “Đơn vị SX – JS R.O Co., Ltd/ Section 1, Chung-Ching Rd, Taichung, Taiwan”.

Điều đáng lưu ý, dòng thông tin này được in bình thường, chữ nhỏ, địa chỉ sản xuất được viết bằng tiếng Anh – phiên âm La tinh. Nếu không để ý, khách hàng sẽ rất khó nhìn thấy dòng chữ này, vì vị trí 2 dòng thông tin in đậm đã "đánh lạc hướng" khách hàng.

Theo nhân viên siêu thị, thực chất, hàng của Kangaroo đều được sản xuất tại Đài Loan hoặc Trung Quốc. Sau đó, nhập về lắp ráp tại Việt Nam. (Xem tiếp)

Giá ô tô năm 2018 - nỗi thấp thỏm của người Việt

 

Ngay cả khi thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, VAT, phí trước bạ đã tính xong, nhà quản lý vẫn còn rất nhiều loại phí có thể can thiệp vào chi phí mua xe lăn bánh của người Việt. Đó có thể là chi phí cấp biển số, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm... hay thậm chí những loại phí chưa có ở Việt Nam như phí chứng minh chỗ đỗ...

Tác động tổng hợp của các loại thuế, phí vào đầu 2018 lên ôtô lắp ráp và nhập khẩu dự kiến theo chiều hướng dưới đây. Trong đó mũi tên đi xuống tức giảm, mũi tên đi lên là tăng và gạch ngang là không bị tác động. Loại trừ yếu tố ý chí của nhà sản xuất ở từng thời điểm. (Xem tiếp)

Cuộc đua giảm giá ô tô, khi nào đến hồi kết?

Mặc dù, nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất - Thaco đã từng cho biết, nhiều mẫu xe đã giảm giá tới đáy và không thể giảm giá thêm được nữa nhưng cuộc đua hạ giá vẫn chưa hề kết thúc khi nhiều nhà sản xuất lại tiếp tục tung thêm những chương trình ưu đãi và hạ giá sâu.

Trong khi, Thaco tăng giá xe Kia và Mazda, các nhà sản xuất khác vẫn theo đuổi chiến lược giảm giá. Điển hình như bộ ba mẫu xe giảm giá trăm triệu bao gồm: Suzuki Grand Vitara được giảm đến 170 triệu đồng/chiếc, Honda Odyssey giảm 200 triệu đồng/chiếc và Mitsubishi Pajero 3.0 giảm tới 164 triệu đồng/chiếc. (Xem tiếp)

Giá xe ô tô giảm mạnh, khách mua vẫn “đủng đỉnh”

Sau nhiều tháng liên tiếp tiêu thụ ô tô sụt giảm, các doanh nghiệp ô tô thực thiện chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá không chỉ với mẫu xe ế ẩm mà còn có cả các mẫu nằm trong top bán chạy. Qua kích cầu, doanh số toàn thị trường ô tô Việt Nam tháng 5 và tháng 6 vừa qua có mức tăng trưởng nhẹ, lần lượt là 6% và 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, tính chung nửa‎ đầu năm 2017, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô lại giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, tương đương với 134.273 xe được tiêu tiêu thụ.

Theo nhìn nhận của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tâm lý chờ đợi của khách hàng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh chung của toàn thị trường từ đầu năm đến nay. (Xem tiếp)

Thế giới Di động tính thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh?

Thông tin Thế giới Di động mua lại một chuỗi điện máy “được đàm phán gần như đã xong” như lời ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động nêu trong một sự kiện hôm 3/8, đang khiến nhiều cặp mắt trong ngành dồn sự chú ý vào một doanh nghiệp điện máy phía Bắc khác là Trần Anh.

Giả sử đúng là Thế giới Di động sẽ mua Trần Anh, thì tại sao đích đến của thương vụ này lại là doanh nghiệp điện máy ở miền Bắc và là Trần Anh, mà không phải doanh nghiệp điện máy khác hay ở miền Nam? (Xem tiếp)

Hoa Kỳ tăng thuế chống bán phá giá tôm Việt Nam

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã điều chỉnh mức thuế đối với tôm Việt Nam. Do Việt Nam chưa được Hoa Kỳ công nhận nền kinh tế thị trường nên Hoa Kỳ đã dùng một nước thay thế có nền kinh tế tương tự để tính toán.

Theo đó, DOC đã chọn cách đánh giá tôm của Việt Nam dựa trên số liệu lương từ Ấn Độ và lưu ý rằng nước đông dân thứ 2 trên thế giới này không bị ghi nhận về tình trạng lạm dụng lao động trong ngành tôm như Bangladesh.

Các nhà nhập khẩu được lựa chọn phải chịu mức thuế chống bán phá giá tôm nhập khẩu cao hơn trong khoảng thời gian 12 tháng bắt đầu từ tháng 2/2013 (đợt rà soát hành chính lần thứ 9). Mức thuế đã tăng từ 1,16% lên 1,42% do Tòa yêu cầu xác định lại mức thuế. (Xem tiếp)

HÀ OANH

Thị trường
VN-Index -5.98 767.59 (-0.77%)
HNX-Index -1.25 100.49 (-1.23%)
UPCOM-Index +0.11 54.64 (+0.20%)
VN30-Index -6.17 743.20 (-0.82%)
HNX30-Index -2.93 185.77 (-1.55%)

USD/VND

GBP 31,504.25 -335.44 -1.06% 32,009.8 -335.44
EUR 24,814.87 -140.31 -0.57% 25,111.93 -140.31
USD 22,300 40 0.18% 22,370 40