Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Biến đổi khí hậu: Những quy định pháp luật cần thiết để bảo vệ tương lai
Đăng 18 giờ trước GMT+7  |   VietStock
Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất mà nhân loại phải đối mặt trong thế kỷ 21, tác động đến mọi lĩnh vực từ môi trường đến kinh tế và xã hội, đe dọa tính mạng và sinh kế của hàng tỷ người trên khắp thế giới. Sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu, mực nước biển dâng cao, và các hiện tượng thời tiết cực đoan ngày càng trở nên phổ biến hơn, khiến cho việc xây dựng và thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Biến đổi khí hậu: Những quy định pháp luật cần thiết để bảo vệ tương lai

Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất mà nhân loại phải đối mặt trong thế kỷ 21, tác động đến mọi lĩnh vực từ môi trường đến kinh tế và xã hội, đe dọa tính mạng và sinh kế của hàng tỷ người trên khắp thế giới. Sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu, mực nước biển dâng cao, và các hiện tượng thời tiết cực đoan ngày càng trở nên phổ biến hơn, khiến cho việc xây dựng và thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Tình hình biến đổi khí hậu hiện nay

Theo Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), năm 2023 đã ghi nhận mức nhiệt độ trung bình toàn cầu cao nhất từ trước đến nay, gần đạt ngưỡng 1.5°C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Nguyên nhân chính của biến đổi khí hậu bắt nguồn từ việc đốt cháy nhiên liệu hóa thạch trong các ngành sản xuất năng lượng, tạo ra lượng khí thải nhà kính khổng lồ. Ngoài ra, nạn chặt phá rừng và việc sử dụng phương tiện giao thông cũng góp phần không nhỏ vào tình trạng này.

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu. Các khu vực như Đồng bằng sông Cửu Long đã phải đối mặt với hạn hán kéo dài, ngập lụt nghiêm trọng và sự gia tăng của các trận bão lũ. Không chỉ thiên tai, biến đổi khí hậu còn gây ra những tác động nghiêm trọng đến kinh tế. Thời tiết bất thường dẫn đến mất mùa, giảm năng suất cây trồng và vật nuôi, làm giảm thu nhập của nông dân và ảnh hưởng đến nhiều ngành liên quan như chế biến thực phẩm và xuất khẩu. Sức khỏe cộng đồng cũng bị đe dọa bởi các đợt nắng nóng cực đoan và ô nhiễm không khí. Gần đây nhất, cơn bão Yagi đã bổ bộ vào Việt Nam, gây thiệt hại rất lớn đối với các địa phương ven biển, nhất là Quảng Ninh và Hải Phòng. Có thể thấy, thiên tai ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến đồng bào sống ở vùng ven biển hay miền núi, đang phải chịu đựng những áp lực lớn từ thiên nhiên.

Để đối phó với những thách thức này, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách pháp luật và quy định quan trọng nhằm bảo vệ môi trường. Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020 với những sửa đổi, bổ sung quan trọng cùng với các chính sách liên quan đến phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu đã được đề ra.

Các quy định pháp luật hiện hành

Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020 đã được sửa đổi để ứng phó với biến đổi khí hậu, với một số điểm nổi bật. Cụ thể, cộng đồng dân cư được xác định là một chủ thể trong công tác bảo vệ môi trường được quy định cụ thể tại Khoản 28 Điều 3 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, góp phần phát huy vai trò của cộng đồng dân cư trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

Kiểm toán môi trường được bổ sung tại Điều 74 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 nhằm tăng cường năng lực quản lý môi trường của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhận biết lỗ hổng trong quản lý môi trường và có giải pháp điều chỉnh hoạt động quản lý môi trường hiệu quả hơn.

Kiểm soát chặt chẽ dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường với các quy định rõ ràng hơn về quy mô, công suất, loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và yếu tố nhạy cảm về môi trường được quy định cụ thể tại Điều 28 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Quản lý chất ô nhiễm có tác động trực tiếp đến sức khỏe con người, quy định trách nhiệm của các Bộ, cơ quan ngang bộ, UBND cấp tỉnh trong việc thu gom, theo dõi, kiểm soát, phòng ngừa các chất ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như đánh giá mối quan hệ giữa sức khỏe môi trường với sức khỏe con người.

Tổ chức và phát triển thị trường carbon lần đầu tiên được ghi nhận để giảm phát thải khí nhà kính tại Điều 91 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, góp phần thực hiện đóng góp về giảm nhẹ phát thải khí nhà kính do Việt Nam cam kết khi tham gia Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Mặc dù đã có những quy định tiến bộ, quá trình thực thi vẫn còn nhiều bất cập cần được hoàn thiện.

Những bất cập trong thực thi pháp luật

Theo Công ty Luật Anh Sĩ, một số bất cập trong việc thực thi pháp luật hiện nay có thể kể đến như: thiếu quy định cụ thể về đánh giá khả năng chịu tải của môi trường, tại khoản 23 Điều 3 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 chỉ đề cập đến khái niệm khả năng chịu tải của môi trường, không có các quy chế hay tiêu chí rõ ràng để hướng dẫn các cơ quan, tổ chức trong việc xác định và đo lường khả năng chịu tải của các hệ sinh thái khác nhau. Điều này, dẫn đến sự thiếu chính xác trong việc đánh giá khả năng chịu tải, gây khó khăn cho việc quản lý và kiểm soát ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, chế tài xử phạt chưa đủ mạnh đối với hành vi vi phạm, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/07/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cũng đã quy định các hình thức xử phạt chính đối với hành vi vi phạm. Tuy nhiên, mức độ xử phạt trong một số trường hợp vẫn còn nhẹ so với thiệt hại thực tế mà hành vi vi phạm gây ra. Chẳng hạn, hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên với thải lượng nước thải nhỏ hơn 05m3/ngày thì có thể bị phạt tiền từ 30,000,000 đồng đến 50,000,000 đồng (đối với cá nhân), từ 60,000,000 đồng đến 100,000,000 đồng (đối với tổ chức), ngoài ra còn có các biện pháp khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, ngày càng nhiều hành vi vi phạm phát sinh trên thực tế đã để lại hậu quả nặng nề cho môi trường và sức khỏe con người.

Thứ ba là thiếu cơ chế giám sát hiệu quả để thực thi pháp luật, dẫn đến khó khăn trong việc phát hiện và xử lý vi phạm. Những hành vi như xả thải trái phép, khai thác tài nguyên quá mức hay xây dựng không tuân thủ quy chuẩn sẽ tiếp tục gia tăng nếu không có sự giám sát hiệu quả từ các cơ quan chức năng. Việc thiếu cơ chế giám sát có thể tạo điều kiện cho các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường diễn ra mà không bị phát hiện và xử lý kịp thời.

Thứ tư, thiếu sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan ban ngành, trên thực tế, sự phối hợp giữa các cơ quan này còn nhiều bất cập, thiếu đồng bộ dẫn đến tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong quy trình quản lý và giám sát các vấn đề trong công tác bảo vệ môi trường.

Giải pháp đề xuất

Để khắc phục những bất cập này, Công ty Luật Anh Sĩ đề xuất cần thực hiện một số giải pháp sau: thứ nhất, cần xác định khả năng chịu tải của môi trường. Trong đó, hệ thông luật cần có các hướng dẫn chi tiết về phương pháp xác định và đánh giá khả năng chịu tải của môi trường đối với từng loại hình hoạt động kinh tế - xã hội. Cần quy định rõ các thông số môi trường, phương pháp tính toán khả năng chịu tải; quy trình công bố thông tin về khả năng chịu tải.

Thứ hai, cần tăng cường chế tài xử phạt. Việc này liên quan đến sửa đổi quy định để nâng mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm, nhằm tăng tính răn đe với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường

Thứ ba, nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát. Nhà nước cần xây dựng cơ chế giám sát độc lập và khuyến khích sự tham gia của cộng đồng, trong hoạt động giám sát, nâng cao tính minh bạch và công khai, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin và tham gia giám sát.

Thứ tư, tăng cường phối hợp liên ngành. Việc thiết lập cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành và địa phương sẽ góp phần nâng cao năng lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Ngoài ra, cần xây dựng cơ chế chia sẻ thông tin, dữ liệu về môi trường giữa các cơ quan, đơn vị.

Cuối cùng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường thông qua các chương trình giáo dục, phong trào cộng đồng và thúc đẩy lối sống thân thiện với môi trường.

Biến đổi khí hậu đặt ra nhiều thách thức lớn cho Việt Nam và toàn cầu. Việc xây dựng và thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường là cần thiết để bảo vệ tương lai cho thế hệ mai sau. Khắc phục những bất cập trong Luật Bảo vệ Môi trường 2020 sẽ tạo ra nền tảng vững chắc cho một hệ thống bảo vệ môi trường hiệu quả và bền vững. Bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của nhà nước mà còn là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân. Những hành động nhỏ như phân loại rác thải hay sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường đều góp phần vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

ThS.LS. Trần Văn Sĩ - ThS.LS. Huỳnh Thị Mỹ Hằng (Công ty Luật Anh Sĩ)

FILI


Kinh tế đầu tư

Biến đổi khí hậu: Những quy định pháp luật cần thiết để bảo vệ tương lai

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   18 giờ trước

Biến đổi khí hậu là một trong những thách thức lớn nhất mà nhân loại phải đối mặt trong thế kỷ 21, tác động đến mọi lĩnh vực từ môi trường đến kinh tế và xã hội, đe dọa tính mạng và sinh kế của hàng tỷ người trên khắp thế giới. Sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu, mực nước biển dâng cao, và các hiện tượng thời tiết cực đoan ngày càng trở nên phổ biến hơn, khiến cho việc xây dựng và thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.


OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 6,380
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,500
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 18,650
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 55,500
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 23,600
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 39,500
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 21,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 130,000
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 14,850
CLC CTCP Cát Lợi 48,000
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 28,150
DHA CTCP Hóa An 40,250
DHG CTCP Dược Hậu Giang 104,000
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,000
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,300
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 28,100
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 18,750
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 45,500
FPT CTCP FPT 132,800
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 28,450
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,100
GMD CTCP Gemadept 64,300
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,220
HAS CTCP Hacisco 7,800
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 16,800
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 4,900
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 10,950
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 45,200
CAG CTCP Cảng An Giang 7,600
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 35,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 27,600
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,200
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,400
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 35,600
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 10,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 11,700
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 29,700
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,500
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 58,500
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,900
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 20,000
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 113,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 27,000
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 9,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 7,800
UNI CTCP Viễn Liên 6,900
VGP CTCP Cảng Rau Quả 27,500
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,100
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 24,750
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,300
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 7,600
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,200
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 40,200
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,500
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 19,600
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 25,900
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,200
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 13,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,200
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 8,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 23,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp