Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 0.00 0 (0%)
  • HNX-Index 0.00 0 (0%)
  • UPCOM-Index 0.00 0 (0%)
Kinh tế đầu tư
Kỳ vọng vẫn có thể đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024
Đăng 01/10/2024 | 09:34 GMT+7  |   VietStock
Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời phỏng vấn TTXVN về các giải pháp tháo gỡ khó khăn để hoàn thành mục tiêu giải ngân đạt tối thiểu 95% kế hoạch vốn như Chính phủ đề ra.

Kỳ vọng vẫn có thể đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời phỏng vấn TTXVN về các giải pháp tháo gỡ khó khăn để hoàn thành mục tiêu giải ngân đạt tối thiểu 95% kế hoạch vốn như Chính phủ đề ra.

(Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Theo đánh giá sơ bộ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 9 tháng của năm 2024, giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 47%, thấp hơn cùng kỳ năm 2023 do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Xung quanh vấn đề này, phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn để hoàn thành mục tiêu giải ngân đạt tối thiểu 95% kế hoạch vốn như Chính phủ đã đề ra trong Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 5/1/2024.

- Thưa ông, tỷ lệ vốn giải ngân đầu tư công từ đầu năm đến nay thấp hơn so với cùng kỳ, xin ông cho biết đâu là những nguyên nhân chủ yếu của việc chậm giải ngân này?

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Sơ bộ chúng tôi tổng hợp lại cho thấy tốc độ giải ngân của 9 tháng đạt khoảng 47,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. So với cùng kỳ năm ngoái đạt 51,3%, thì thấp hơn khoảng bốn điểm phần trăm.

Tuy nhiên, năm 2023 là năm đặc biệt có số vốn nhiều nhất từ trước đến nay do song hành với kế hoạch hàng năm bình thường và có thêm vốn của Chương trình phục hồi phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội “về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội.”

Do vậy năm 2023 có kết quả giải ngân vốn đầu tư công xuất sắc, với tốc độ giải ngân rất cao, với số lượng vốn rất lớn. Các năm khác khi so sánh với năm 2023 thì đều có mức độ thấp hơn.

Qua đánh giá sơ bộ 9 tháng qua, ngoài các nguyên nhân đã được tổng hợp, báo cáo với Chính phủ và cũng có giải pháp giải quyết như: Vấn đề về thể chế, đất đai, vật liệu xây dựng thông thường, công tác chỉ đạo điều hành.

Bên cạnh đó, giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng của năm 2024 thấp hơn cùng kỳ năm 2023 còn do một số nguyên nhân khách quan. Trước hết, nguồn thu của các địa phương từ đất năm 2024 rất yếu do thị trường bất động sản chìm lắng, vì vậy thiếu các nguồn lực để giải ngân cho các dự án, dẫn tới tỉ lệ giải ngân chung của cả nước là thấp một chút so với năm ngoái.

Cùng đó, nhiều dự án giao thông bị thiếu cát, đất đắp nền. Mặc dù, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép thử nghiệm sử dụng cát biển thay thế, nỗ lực tìm thêm mỏ đất đắp nhưng các giải pháp này vẫn chưa thể đáp ứng được tiến độ xây dựng của các công trình.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của bão, lũ, nhất là cơn bão số 3 tác động vào các tỉnh phía Bắc, khiến nhiều công trình sử dụng vốn ngân sách phải tạm dừng để khắc phục hậu quả mưa lũ rồi mới tiến hành trở lại. Ngoài ra, công tác chỉ đạo điều hành ở cấp cơ sở, cấp tổ chức thực hiện từ đầu năm đến nay cũng chưa quyết liệt như năm ngoái.

- Thưa ông, nhiều nguyên nhân chậm giải ngân vốn đầu tư công năm nay đều đã được nhận diện từ những năm trước nhưng vẫn chưa thể giải quyết được như kỳ vọng. Vậy quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Đúng là có những nguyên nhân chậm giải ngân vốn đầu tư công đã được nhận diện nhưng chưa thể xử lý một sớm một chiều bởi đây là những nguyên nhân mang tính đặc trưng, đặc thù của vấn đề đầu tư công. Thêm vào đó, đầu tư công ở các công trình lớn với yêu cầu tiến độ nhanh, chất lượng cao cũng tạo sức ép lớn cho giải ngân vốn đầu tư công.

Thi công đường Thống Nhất nối dài (thành phố Vũng Tàu). (Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN)

Một ví dụ rõ nhất là, thể chế cho đầu tư công đã được sửa đổi hoặc được áp dụng đặc thù nhưng vẫn chưa đủ. Vì vậy, hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang được giao nhiệm vụ sửa Luật Đầu tư công một cách toàn diện để khắc phục căn bản những nguyên nhân về thể chế đã được nhận diện trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, vẫn còn các luật phải sửa tiếp như Luật Ngân sách Nhà nước hay vướng mắc của vấn đề mỏ vật liệu xây dựng thông thường, hay là những vấn đề về đất đai.

Đặc biệt, Luật Đất đai mới đã có hiệu lực nhưng việc làm quen với những quy định mới để triển khai cho các dự án đầu tư công cũng không thể quen được ngay. Đây chính là các nguyên nhân khiến tiến độ giải ngân đầu tư công chậm nhưng chưa khắc phục triệt để được.

Ở khía cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, đây là công việc mang tính chất thường xuyên, liên tục, không thể giật cục, phập phù như Thủ tướng nói “không thể lúc này nóng lên nhưng lúc khác lại nguội đi” khiến cho tiến trình giải ngân vốn đầu tư công gặp những trở ngại nhất định.

Theo đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành phải thường xuyên, liên tục và luôn đặt ở mức cao thì công tác giải ngân vốn đầu tư công sẽ được cải thiện hơn. Ngoài ra, muốn giải ngân tốt thì công tác chuẩn bị phải tốt: Dự án phải được phê duyệt, phải được đấu thầu, phải được thi công.

- Thực tế là cùng điều kiện kinh tế vĩ mô, cùng điều kiện về môi trường pháp lý nhưng có tỉnh như Lào Cai giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng qua cao hơn nhiều so với tỷ lệ bình quân của cả nước, trong khi Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khác lại thấp hơn tỷ lệ chung cả nước. Vậy ông lý giải như nào về vấn đề đấy?

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Đây là vấn đề đã được nhận diện nhưng trên thực tế vẫn có nhiều trở ngại khiến việc giải ngân vốn đầu tư công ở các tỉnh thành phố lớn bị chậm tiến độ. Trước hết, chậm giải ngân vốn đầu tư công liên quan đến nguyên nhân chủ quan như tính chịu trách nhiệm, sự đùn đẩy, sự thận trọng quá mức của một bộ phận cán bộ, nhất là ở các dự án lớn.

Về yếu tố khách quan, các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh có số lượng dự án rất nhiều, quy mô từng dự án rất lớn trong khi số lượng cán bộ quản lý chỉ tương đồng với các tỉnh, thành phố ít dự án hoặc quy mô dự án nhỏ hơn nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, do lượng vốn kế hoạch của các dự án này rất nhiều nên nếu triển khai không nhanh thì vốn ứ đọng sẽ nhiều hơn và tỷ lệ sẽ thấp hơn bình quân chung của cả nước.

Chính vì vậy, trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Thủ tướng và Chính phủ hướng tới những các hộ kế hoạch có lượng vốn tiêu thụ lớn ở Trung ương như Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chính phủ chỉ đạo phải tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công để nâng tỷ lệ giải ngân chung của cả nước. Bởi nếu các địa phương lớn mà tỷ lệ giải ngân thấp thì dù các địa phương nhỏ giải ngân tốt đến mấy cũng không bù đắp được các mức thấp do các địa phương lớn để lại.

- Thực hiện Chỉ thị 26 ngày 8/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng cuối năm. Vậy Bộ Kế hoạch Đầu tư đã có những giải pháp gì để có thể thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là trong việc bố trí vốn?

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Để ban hành Chỉ thị 26 của Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành liên quan, tham mưu một hệ thống rất nhiều chính sách phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng.

Học hỏi kinh nghiệm từ triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo, Bộ Kế hoạch và Đầu kiến nghị phát động phong trào trong cả nước 120 ngày đêm phấn đấu thực hiện giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95 % theo mục tiêu đã đề ra.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương phát biểu. (Ảnh: Văn Điệp/ TTXVN)

Phong trào này chứa đựng rất nhiều nội hàm về công tác chỉ đạo của Thủ tướng cần phải vận dụng vào thực tế như “vượt nắng, thắng mưa” hay “làm xuyên ngày nghỉ, xuyên ngày lễ” hoặc “làm ngày không đủ, làm bù ban đêm.”

Tất cả những chỉ đạo này của Thủ tướng cần phải cụ thể hóa trong từng dự án, cần được vận dụng các bài học kinh nghiệm tốt từ các dự án tốt mà Thủ tướng đã chỉ đạo để phổ quát, áp dụng rộng rãi trong cả nước.

Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng tham mưu Thủ tướng để chỉ đạo những nội dung mới công tác giải ngân vốn đầu tư công, gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo tốc độ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô như là “năm quyết tâm, năm đảm bảo.”

Ngoài ra, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục báo cáo Thủ tướng về việc kiện toàn các tổ công tác trước đây Thủ tướng đã thành lập như là 5 tổ công tác của các Phó Thủ tướng, 26 tổ công tác của các Bộ trưởng trên tinh thần kiện toàn các tổ công tác để có sự chỉ đạo mới, với phong cách mới để đem lại sự quyết liệt hơn trong giải ngân vốn đầu tư công.

- Hiện có một số ý kiến cho rằng công tác bố trí vốn cũng tác động không nhỏ đến vấn đề giải ngân vốn đầu tư công. Vậy ông nhìn nhận như thế nào về các ý kiến này?

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: So với trước, việc bố trí vốn đã được đổi mới và cải cách mạnh mẽ, quyết liệt. Đến nay, việc bố trí vốn cụ thể và chi tiết cho từng dự án là trách nhiệm và thẩm quyền của các bộ, ngành và địa phương, trong khuôn khổ dự toán và mức kế hoạch được giao.

Hiện nay, nhu cầu về đầu tư công rất lớn và các bộ, ngành địa phương thường xuyên có những đề xuất bổ sung vốn cho những dự án mới hoặc những dự án có nhu cầu vốn lớn.

Để giải quyết vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo với Thủ tướng một số các giải pháp. Giải pháp đầu tiên là hài hòa, điều chuyển vốn từ những dự án không thực hiện được hoặc thực hiện chậm, để chuyển sang những dự án có nhu cầu và có tốc độ giải ngân tốt hơn, để tận dụng và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

Hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang trình Thủ tướng để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh kế hoạch năm 2024 theo hướng đó, những dự án mà chậm tiến độ thì sẽ điều chuyển sang dự án tốt hơn và trọng tâm, trọng điểm là những dự án liên vùng, những dự án có tác động lan tỏa.

Giải pháp thứ hai là bổ sung các nguồn lực cho các dự án. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Chính phủ để bổ sung từ những nguồn tăng thu, tiết kiệm chi hàng năm như năm 2021, 2022 và 2023 để cho những dự án có nhu cầu.

Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn nên tiêu chí đề ra phải ưu tiên trước cho các dự án trọng tâm, trọng điểm và có tác động lan tỏa đến tăng trưởng kinh tế. Khi có điều kiện, có thể sẽ bổ sung cho những dự án khác sau.

Ngoài ra cũng có các giải pháp khác nhưng phụ thuộc rất nhiều vào cơ chế chính sách và những quy định hiện hành. Hiện các địa phương đang kiến nghị dùng nguồn vốn còn dư để đầu tư cho các dự án khác như sử dụng nguồn vốn từ cải cách tiền lương còn dư để phục vụ cho đầu tư.

Tuy nhiên, đây là chủ trương lớn cần phải trình cấp có thẩm quyền bởi vượt qua khả năng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Một số địa phương muốn nguồn tăng thu để lại nhiều hơn nhằm phục vụ đầu tư.

Đây là nhu cầu chính đáng của các địa phương nhưng để xử lý phải đảm bảo đúng quy định pháp luật và phải trình cấp có thẩm quyền, không thể cứ gửi xin đăng ký nhu cầu với Thủ tướng Chính phủ là đồng nghĩa với việc đã đăng ký mà không được bố trí vốn.

Thực tế là Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nỗ lực hết sức nhưng có rất nhiều cấp có thẩm quyền giải quyết mới có thể điều chỉnh được.

- Với những khó khăn đã được nhận diện cũng như là với các giải pháp đang tiến hành, ông nhận định như thế nào về triển vọng giải ngân vốn đầu tư công năm 2024?

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Trước khi bão số 3 và tình hình lũ lụt diễn ra, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu Chính phủ để phấn đấu đạt kết quả tăng trưởng năm 2024 từ 6,8-7%, nếu có điều kiện thì phấn đấu cao hơn.

Tuy nhiên, bão số 3 và tình hình lũ lụt hiện nay có thể tác động phần nào đến tốc độ tăng trưởng này. Tuy nhiên, công tác về đầu tư công vẫn là một công tác trọng tâm, trọng điểm trong chỉ đạo của Thủ tướng và Chính phủ bởi lẽ rà soát các động lực tăng trưởng của nền kinh tế thì đầu tư (bao gồm đầu tư tư nhân, đầu tư công và đầu tư nước ngoài) vẫn là động lực hết sức quan trọng của nền kinh tế.

Do vậy, ngoài Chỉ thị 26 thì trong các nghị quyết phiên họp thường kỳ hàng tháng, Thủ tướng tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở về đầu tư công.

Đặc biệt, có những hội nghị để các địa phương học tập những bài học kinh nghiệm tốt trong chỉ đạo triển khai thực hiện dự án, như là dự án 500 kV mạch 3, để áp vào các dự án hiện hành của các bộ, ngành, địa phương để thực hiện. Vì vậy, Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỳ vọng vẫn có thể đạt được mục tiêu hơn 95% giải ngân vốn đầu tư công của năm nay.

- Xin trân trọng cảm ơn Thứ trưởng!

Anh Nguyễn

vietnamplus


Kinh tế đầu tư

Khuyết điểm của ESG

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   13 giờ trước

Năng lực động sẽ giúp tổ chức thiết lập được lợi thế cạnh tranh bền vững bằng cách điều chỉnh nguồn lực và năng lực của mình theo sự biến động của môi trường kinh doanh.

Khởi tố 8 người liên quan để dự án hồ chứa nước Bản Mồng chậm tiến độ

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng", "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Ban 4 - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Hoàng Dân và các đơn vị liên quan; đồng thời, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 8 bị can.

Bộ trưởng VHTT&DL: Cần hơn 122 ngàn tỷ đồng cho chương trình phát triển văn hóa trong 5 năm tới

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Tổng các nguồn lực huy động để thực hiện Chương trình phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2030 dự kiến là 122,250 tỷ đồng. Giai đoạn 2031-2035, dự kiến tổng các nguồn lực huy động để thực hiện Chương trình là 134,000 tỷ đồng. Đây là phát biểu của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng trước Quốc hội trong phiên họp ngày 1/11.

OSVP CTCP OSEVEN 17,000
2TCORP CTCP Kỹ thuật Công trình Việt Nam 22,000
AAAI CTCP Bảo hiểm AAA 7,900
AAFC CTCP Xây dựng và Kiến trúc AA 3,000
ABBANK Ngân hàng TMCP An Bình 14,220
F88 Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 10,200
ABCI CTCP Liên Doanh Quốc Tế ABC 21,000
ABCG CTCP Truyền thông ABC 10,000
ABSC CTCP Chứng khoán An Bình 30,000
AVICON CTCP Công trình Hàng không 23,667
ACCCO CTCP Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh 11,400
VIGECAM TCT Vật tư Nông nghiệp - CTCP 15,000
ACSVN CTCP ACS Việt Nam 15,000
ADCC CTCP Xây dựng Trang trí Kiến trúc ADC 17,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
AESC CTCP XNK Nông sản và Thưc Phẩm Sài Gòn 45,000
AGRIMEXCM CTCP XNK Nông sản Thực phẩm Cà Mau 10,000
AGTC CTCP Du lịch An Giang - ANGIANG TOURIMEX 9,500
AGTEX28 Công ty 28 - AGTEX 12,500
VNAI CTCP Bảo hiểm Hàng không 9,200
AIRIMEX CTCP xuất nhập khẩu Hàng không 27,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
ALTC CTCP Âu Lạc 10,000
VNWIND CTCP Điện Cơ Thống Nhất 55,000
ALSIMEXCO CTCP Cung ứng & XNK Lao động Hàng không Việt Nam 15,000
UAMC CTCP Cơ khí ôtô Uông Bí 10,000
AMPHARCO CTCP Dược Phẩm Việt Nam - Ampharco 15,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
APC1 CTCP An Phú 8,000
APLACO CTCP Nhựa cao cấp Hàng Không 14,500
SAPT CTCP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn 12,000
FLCS CTCP Chứng khoán FLC 15,000
ARTEXPORT CTCP Xuất nhập khẩu Thủ công mỹ nghệ 50,000
ARTEXTL CTCP Xuất Nhập khẩu Mỹ Nghệ Thăng Long 9,000
ASAC CTCP Tơ tằm Á Châu 11,000
ASECO Công ty cổ phần 32 27,750
BAROTEX CTCP Thương mại và Đầu tư Barotex Việt Nam 15,000
BASEAFOOD CTCP Chế biến XNK Thủy Sản Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 11,000
BBCC CTCP Xây dựng và Sản xuất Vật liệu Xây dựng Biên Hòa 20,000
BBDC CTCP Bao bì Dược 15,000
BC14 Công ty cổ phần Cầu số 14 50,000
BCRES CTCP Thương mại và Địa ốc Bình Chánh 19,000
BD10 CTCP Bạch Đằng 10 30,000
RTDC CTCP Phát triển Phát thanh Truyền hình 14,500
BDHC CTCP Thủy điện Bình Điền 10,000
BESEACO CTCP Thủy sản Bến Tre 12,000
BFIC CTCP Đầu tư Tài chính BIDV 2,500
BIANFISHCO CTCP Thủy sản Bình An 5,000
BICONSI CTCP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương 12,000
BIGAMEX CTCP May Bình Minh 14,000
TLD CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long 6,180
PHALE CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê 21,200
EMC1 CTCP Cơ Điện Thủ Đức 11,000
EVNLC CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung 7,000
FPTS CTCP Chứng khoán FPT 12,000
HABECO Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội 60,000
HDBANK Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM 36,083
HTC1 CTCP Xi Măng Hà Tiên 1 16,000
HTT CTCP Thương mại Hà Tây 1,300
NCTS CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài 77,000
PCC1 CTCP Xây Lắp Điện I 30,000
NT2 CTCP Điện Lực Dầu Khí Nhơn Trạch 2 18,900
PYMEPHARCO CTCP Pymepharco 45,000
SAB Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn 55,300
SHJC CTCP Thủy Điện Sê San 4A 10,000
TANCANG CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng 41,000
TCB Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam 23,700
THI CTCP Thiết Bị Điện 29,000
TPBANK Ngân hàng TMCP Tiên Phong 33,000
TRAPHACO CTCP Traphaco 115,500
VCSC CTCP Chứng Khoán Bản Việt 60,000
VICOTEX TCT Việt Thắng - CTCP 30,000
VIETJET CTCP Hàng Không VIETJET 113,000
VNPD CTCP Phát triển Điện lực Việt Nam 13,000
VPBANK Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng 43,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 39,500
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 2,600
BBC CTCP Bibica 50,000
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 21,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 133,700
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 15,150
CLC CTCP Cát Lợi 48,500
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 30,250
DHA CTCP Hóa An 40,500
DHG CTCP Dược Hậu Giang 104,200
DIC CTCP Đầu Tư &Thương Mại DIC 1,000
DMC CTCP XNK Y Tế Domesco 66,400
DRC CTCP Cao Su Đà Nẵng 28,100
DTT CTCP Kỹ Nghệ Đô Thành 18,750
FMC CTCP Thực Phẩm Sao Ta 45,750
FPT CTCP FPT 134,600
GIL CTCP SXKD & XNK Bình Thạnh 28,200
GMC CTCP SX-TM May Sài Gòn 8,000
GMD CTCP Gemadept 64,200
HAP CTCP Tập Đoàn Hapaco 4,200
HAS CTCP Hacisco 7,800
HAX CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh 17,200
HBC CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 5,000
HMC CTCP Kim Khí Tp.HCM - Vnsteel 11,000
HRC CTCP Cao Su Hòa Bình 42,400
CAG CTCP Cảng An Giang 7,500
BLSEAFOOD CTCP Thủy sản Bạc Liêu 3,900
HPPO CTCP Cảng Hải Phòng 15,000
VVMI CTCP Xi Măng La Hiên VVMI 7,500
MAS CTCP Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng 35,000
MASECO CTCP Dịch Vụ Phú Nhuận 23,000
NDF CTCP Chế Biến Thực Phẩm Nông Sản XK Nam Định 900
NIFERCO CTCP Phân Lân Ninh Bình 20,000
PLI3 CTCP Xây Lắp III Petrolimex 14,000
PC3I CTCP Đầu tư Điện lực 3 15,000
PVB CTCP Bọc Ống Dầu Khí Việt Nam 27,600
SDMC CTCP Thanh Hoa - Sông Đà 15,000
SHAL CTCP Nhôm Sông Hồng 12,000
VCIE CTCP Xuất Nhập Khẩu Than - Vinacomin 35,000
TNC1 CTCP Thống Nhất 13,500
TTCO CTCP Du Lịch - Thương Mại Tây Ninh 11,000
VITHAICO CTCP Dây Cáp Điện Việt Thái 10,800
VMJC CTCP Chế Tạo Máy - Vinacomin 12,000
VMDCO CTCP Phát Triển Hàng Hải 7,900
VNCT CTCP Kinh Doanh Than Miền Bắc - Vinacomin 24,329
VNPE3 CTCP Dược Phẩm Trung Ương 3 21,000
VOSA CTCP Đại lý Hàng hải Việt Nam 11,000
VTFI CTCP Thương Mại & Đầu Tư VINATABA 10,000
WSC CTCP Bến Xe Miền Tây 24,538
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 14,200
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 9,400
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 35,600
DNP CTCP Nhựa Đồng Nai 20,500
DPC CTCP Nhựa Đà Nẵng 10,000
DXP CTCP Cảng Đoạn Xá 11,800
NHC CTCP Gạch Ngói Nhị Hiệp 29,700
PMS CTCP Cơ Khí Xăng Dầu 31,500
SAF CTCP Lương Thực Thực Phẩm Safoco 58,500
SDN CTCP Sơn Đồng Nai 28,900
SFN CTCP Dệt Lưới Sài Gòn 20,100
SGC CTCP Xuất Nhập Khẩu Sa Giang 103,000
SGH CTCP Khách Sạn Sài Gòn 27,000
SJ1 CTCP Nông Nghiệp Hùng Hậu 9,800
TMC CTCP Thương Mại XNK Thủ Đức 8,200
UNI CTCP Viễn Liên 6,900
VGP CTCP Cảng Rau Quả 27,900
VTC CTCP Viễn Thông VTC 8,100
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 24,900
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,300
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 7,800
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 5,200
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 40,100
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 25,800
CMC CTCP Đầu Tư CMC 7,200
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 19,600
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 26,000
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 36,200
ACSC CTCP Xây Lắp Thương Mại 2 24,000
SAFE CTCP Thực Phẩm Nông Sản Xuất Khẩu Sài Gòn 25,000
APFCO CTCP Nông Sản Thực Phẩm Quảng Ngãi 63,000
IHK CTCP In Hàng Không 13,800
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 10,200
BC12 CTCP Cầu 12 11,000
BELCO CTCP Điện Tử Biên Hòa 12,500
BHHC CTCP Thủy điện Bắc Hà 10,457
BIDIPHAR CTCP Dược - Trang Thiết Bị Y Tế Bình Định 37,000
BLIC Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long 4,000
BTTS CTCP Dịch Vụ Du Lịch Bến Thành 8,000
UDJ CTCP Phát triển Đô thị 8,800
BWACO CTCP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu 9,000
CFC CTCP Cafico Việt Nam 9,100
CAGIPHARM CTCP Dược Phẩm Cần Giờ 2,000
CAWASCO CTCP Cấp Thoát Nước Cần Thơ 8,500
CBSC CTCP Gang Thép Cao Bằng 25,000
CCIC CTCP Tư vấn và Đầu tư Xây dựng CCIC Hà Nội 8,500
CCHP CTCP Cảng Cửa Cấm Hải Phòng 8,500
CDJC CTCP Cầu Đuống 7,500
CECO CTCP Thiết Kế Công Nghiệp Hóa chất 10,500
CIEG CTCP Tập Đoàn Xây Dựng Và Thiết Bị Công Nghiệp 13,500
CHOLIMEX CTCP Xuất nhập khẩu và Đầu tư Chợ Lớn (CHOLIMEX) 10,500
CLMF CTCP Thực Phẩm Cholimex 20,000
CIPC CTCP Xây lắp và Sản xuất Công nghiệp 12,500
CLPI CTCP Đầu tư Cảng Cái Lân 13,000
COMA TCT Cơ khí Xây dựng - CTCP 10,500
COMIFOOD CTCP Lương Thực Thực Phẩm Colusa - Miliket 19,000
CONINCO CTCP Tư vấn Công nghệ Thiết Bị & Kiểm Định XD - Coninco 12,500
CPH CTCP Phục vụ Mai táng Hải Phòng 300
CPTP CTCP Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV 10,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 7,300
THR CTCP Đường sắt Thuận Hải 41,700
DPHC CTCP Đạt Phương 15,000
DBHP CTCP Thủy điện Định Bình 35,000
DECOFI CTCP Xây Dựng và Thiết Kế Số 1 8,500
DIC1 CTCP Đầu Tư Phát Triển Xây Dựng Số 1 10,500
DICTT CTCP Du Lịch & Thương Mại DIC 15,000
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 23,300
DNMB CTCP Đầu Tư Xây Dựng & Vật Liệu Đồng Nai 10,000
DOPETCO CTCP Vận Tải Xăng Dầu Đồng Tháp 12,500
DVSG CTCP Kính Viglacera Đáp Cầu 12,000
EMEC CTCP Điện Cơ 12,000
EMMC CTCP Cơ Điện Vật Tư 11,500
FISHIPCO CTCP Cơ Khí Đóng Tàu Thủy Sản Việt Nam 12,500
FOOCOSA CTCP Lương thực Thành phố Hồ Chí Minh 12,667
FORIPHARM CTCP Dược Trung ương 3 19,000
FPTOL CTCP Dịch vụ Trực tuyến FPT 105,000
Xem thêm...
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2024 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp