Bộ Công Thương: Chưa nên giao tư nhân đầu tư điện gió ngoài khơi
Bộ Công Thương cho rằng chưa nên giao tư nhân đầu tư thí điểm điện gió ngoài khơi trong khi chưa đánh giá hết được các vấn đề về quốc phòng, an ninh, giá, vướng mắc pháp luật.
Tham vọng của BYD tại Việt Nam: Từ 13 đến 100 đại lý trong 2 năm
Hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD vừa công bố kế hoạch mở rộng mạnh mẽ tại đất nước hình chữ S, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược toàn cầu của hãng.
Theo thông báo chính thức vào ngày 18/07, BYD sẽ khai trương 13 đại lý đầu tiên tại Việt Nam vào thứ Bảy này (20/07), mở đầu cho kế hoạch đầy tham vọng nhằm nâng tổng số đại lý lên khoảng 100 vào năm 2026. Điều này cho thấy BYD đang đặt nhiều kỳ vọng vào tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam trong lĩnh vực xe điện.
Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành của BYD Việt Nam, tiết lộ rằng công ty sẽ bắt đầu với ba mẫu xe, trong đó có chiếc crossover cỡ nhỏ Atto 3. Đến tháng 10, danh mục sản phẩm sẽ được mở rộng lên 6 mẫu xe, thể hiện cam kết của BYD trong việc đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam.
Trong thời gian tới, tất cả các mẫu xe của BYD cho thị trường Việt Nam sẽ được nhập khẩu. Theo thông tin từ Chính phủ Việt Nam, BYD đã có ý định xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô điện ở miền Bắc Việt Nam từ năm ngoái. Tuy nhiên, kế hoạch này đang gặp một số trì hoãn. Ông Lực cho biết BYD hiện đang trong quá trình đàm phán với nhiều địa phương tại Việt Nam để "tối ưu hóa kế hoạch nhà máy".
Về mặt giá cả, BYD đang định vị mình ở phân khúc cao cấp hơn so với đối thủ nội địa VinFast. Mẫu xe Atto 3 của BYD sẽ có giá khởi điểm từ 766 triệu đồng (khoảng 30,300 USD), cao hơn so với mức giá 675 triệu đồng của mẫu VF 6 từ VinFast.
Sự gia nhập của BYD vào thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ tạo ra áp lực cạnh tranh đáng kể cho VinFast, nhà sản xuất xe điện nội địa đã có mặt trên thị trường từ trước.
Tiềm năng của thị trường xe điện Việt Nam là rất lớn. Theo ước tính của HSBC trong báo cáo tháng 5, doanh số bán hàng hàng năm của xe hai bánh điện và ô tô điện tại Việt Nam có thể tăng từ dưới 1 triệu xe vào năm 2024 lên hơn 2.5 triệu xe vào năm 2036.
Vũ Hạo (Theo Nikkei Asia)
Bộ Công Thương cho rằng chưa nên giao tư nhân đầu tư thí điểm điện gió ngoài khơi trong khi chưa đánh giá hết được các vấn đề về quốc phòng, an ninh, giá, vướng mắc pháp luật.
Bị cáo buộc cùng các đồng phạm chiếm đoạt hơn 3.620 tỉ đồng của các nhà đầu tư chứng khoán, ngày mai 22-7, cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cùng 49 đồng phạm hầu toà.
Bộ Công Thương lưu ý các đơn vị theo dõi diễn biến thời tiết, tăng cường công tác dự báo về công suất phụ tải và xây dựng phương án vận hành phù hợp nhằm ứng phó với các tình huống cực đoan.
Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức với nghi thức Quốc tang. Trong hai ngày Quốc tang (25/7/2024 và 26/7/2024), các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Ngày 20/7/2024, Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM. Giai đoạn 1 của nhà máy dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025 với tổng vốn đầu tư là 6,400 tỷ đồng, công suất đốt rác đạt 2,000-2,600 tấn/ngày, công suất phát điện đạt 60 MW/ngày.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 690/QĐ-TTg ngày 17/7/2024 phê duyệt “Kế hoạch sắp xếp lại và Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước đến năm 2025".
Phó thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Công Thương rà soát, nghiên cứu về việc lập sàn giao dịch xăng dầu, báo cáo Chính phủ trong tháng 7/2024.
Hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD vừa công bố kế hoạch mở rộng mạnh mẽ tại đất nước hình chữ S, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược toàn cầu của hãng.
ACV kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Bộ Công Thương đang xây dựng Chiến lược phát triển ngành thép Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến sẽ trình lên Chính phủ vào tháng 9/2024.
Hiệp hội Greyhound Hàn Quốc (Hiệp hội KGA), đang đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh với đề xuất dự án vui chơi giải trí quy mô lên tới 350ha.