Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 +28.16 (+2.13%)
  • HNX-Index 316.69 +5.37 (+1.73%)
  • UPCOM-Index 88.93 +1.76 (+2.02%)
Kinh tế đầu tư
Thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư: Hại bất cập lợi?
Đăng 18/05/2021 | 15:12 GMT+7  |   VietStock
Phương án thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư dễ vấp phải phản ứng trái chiều vì hiện tất cả xe ô tô đã đăng ký lưu hành đều phải đóng phí bảo trì đường bộ...

Thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư: Hại bất cập lợi?

Phương án thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư dễ vấp phải phản ứng trái chiều vì hiện tất cả xe ô tô đã đăng ký lưu hành đều phải đóng phí bảo trì đường bộ...

Để phát triển hệ thống 5.000km đường cao tốc theo quy hoạch đến năm 2030, với suất đầu tư lớn lên đến 190 tỷ đồng/km, nhu cầu về vốn đầu tư nói chung, trong đó có vốn ngân sách nhà nước là rất lớn.

Vì vậy, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, gồm các đoạn TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương; La Sơn - Túy Loan, Thừa Thiên Huế; Nội Bài - Nhật Tân, Hà Nội và 8 đoạn cao tốc Bắc - Nam đang thi công.

LO NGẠI PHÍ CHỒNG PHÍ

Hiện nay, Luật phí, lệ phí và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan mới chỉ có quy định về phí sử dụng đường bộ thu hàng năm trên đầu phương tiện, chưa có quy định về thu phí sử dụng đường bộ thu qua trạm thu phí trên đường cao tốc do Nhà nước đầu tư.

Vì vậy, nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận cho rằng, hiện các khoản thuế, phí như thuế tiêu thụ đặc biệt, các khoản phí bảo trì đường bộ, thuế bảo vệ môi trường qua xăng dầu, lệ phí trước bạ... đã tính và thu theo phương tiện. Do đó, việc thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư liệu có phí chồng phí, đảm bảo hài hòa lợi ích người dân.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, hàng loạt doanh nghiệp phá sản, người dân gặp khó khăn, thì việc đề xuất một vấn đề cụ thể, nhạy cảm tác động đến người dân và nền kinh tế thì cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Số liệu thống kê cho thấy, kinh phí bảo trì bình quân hàng năm đối với các tuyến đường cao tốc do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý ước tính là 830 triệu đồng/km, cao hơn nhiều so với kinh phí bảo trì bình quân hàng năm dành cho đường quốc lộ thông thường, khoảng 450 triệu đồng/km.

"Hàng năm, ngân sách nhà nước vẫn còn phải cấp bổ sung từ 3.000 – 4.000 tỷ đồng cho công tác bảo trì hệ thống đường bộ do nhà nước quản lý. Vì vậy, cần phải nghiên cứu để có các cơ chế phù hợp nhằm bổ sung nguồn thu để đáp ứng nhu cầu bảo trì đường bộ, phát triển hệ thống đường cao tốc",Bộ Tài chính cho biết.

Theo thông tin mới đây Bộ Tài chính cung cấp, hiện nay số thu từ phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện rất thấp, chỉ đáp ứng khoảng 35-40% nhu cầu tối thiểu cho hoạt động bảo trì đường bộ. Tỷ lệ chi cho bảo trì hạ tầng còn thấp so với chi đầu tư phát triển do áp lực phát triển nhanh, ảnh hưởng lớn đến chất lượng của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông và giảm năng lực khai thác, tăng chi phí sửa chữa.

Do đó, “dẫn đến tình trạng chất lượng đường xuống cấp nhanh chóng, ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người dân và gây mất an toàn cho người tham gia giao thông”, Bộ Tài chính nhấn mạnh.

“Mục đích, quan điểm xây dựng Nghị quyết nêu trên nhằm huy động kịp thời, hợp lý nguồn lực từ người sử dụng đường cao tốc nhằm có thêm nguồn lực tài chính để đầu tư xây dựng mới và bảo trì các tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư”, Bộ Tài chính chỉ rõ.

Trước thông tin này, PGS.TS Ngô Trí Long, chuyên gia kinh tế, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả, Bộ Tài chính lưu ý việc thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư cần xem xét thận trọng. Nguồn chính thu ngân sách là do người dân nộp thuế, phí và lệ phí. Hiện tất cả xe ô tô đã đăng ký lưu hành đều phải đóng phí bảo trì đường bộ, để bảo trì, nâng cấp đường bộ phục vụ các phương tiện đã đóng phí lưu thông.

“Người dân đã đóng thuế rồi, Nhà nước sử dụng tiền thuế đó để xây dựng đường cao tốc, giờ lại tiếp tục thu phí đường cao tốc, liệu có bất hợp lý”, ông Long quả quyết. Nếu lấy lý do thiếu nguồn để bảo trì đường bộ và đầu tư cao tốc mới, Bộ Tài chính cần xem lại việc sử dụng ngân sách đã hiệu quả hay chưa, cần cắt giảm triệt để những nguồn chi bất hợp lý, lãng phí.

CƠ CHẾ THU PHÍ SẼ ĐƯỢC CÔNG BỐ TRONG DỰ THẢO LUẬT SỬA ĐỔI

Để hiện thực hóa mục tiêu theo kế hoạch đặt ra trong phiên họp Thường trực Chính phủ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/4 vừa qua, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ, cơ quan dự họp để hoàn thiện tờ trình Bộ Chính trị chủ trương triển khai thực hiện mục tiêu “Đến năm 2030, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000km đường bộ cao tốc” và chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025.

Được biết, nhu cầu vốn để thực hiện các dự án cao tốc giai đoạn 2021 - 2025 cần khoảng 350.936 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước khoảng 219.523 tỷ đồng, vốn huy động ngoài ngân sách khoảng 131.413 tỷ đồng. Đối với giai đoạn 2026 - 2030 cần khoảng 395.670 tỷ đồng, gồm 209.164 tỷ đồng Ngân sách Nhà nước và huy động ngoài ngân sách 186.506 tỷ đồng.

Theo Vụ Đối tác Công tư, Bộ Giao thông vận tải thông tin, để thực hiện chủ trương có 5.000km đường cao tốc vào năm 2030 cần áp dụng linh hoạt các phương thức đầu tư công, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Vụ trưởng Vụ PPP cho rằng, để thực hiện chủ trương có 5.000km đường cao tốc vào năm 2030, cần áp dụng linh hoạt các phương thức đầu tư công và đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

“Chúng ta cần tập trung huy động các nguồn lực xã hội đầu tư theo hình thức PPP, chỉ triển khai đầu tư công đối với một số dự án không thể triển khai theo phương thức PPP, hoặc không hấp dẫn các nhà đầu tư. Đặc biệt, đối với các dự án cao tốc đầu tư công, sau khi hoàn thành cần thiết phải thu phí để hoàn vốn Nhà nước, tạo nguồn lực tiếp tục đầu tư phát triển các dự án hạ tầng giao thông”, ông Huy chia sẻ.

Theo đánh giá của Bộ Tài chính, việc đề xuất thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, để huy động nguồn lực của xã hội nhằm phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội đồng bộ, toàn diện là cần thiết và có cơ sở pháp lý. Qua đó, tạo thêm nguồn lực cho nhà nước tiếp tục đầu tư các dự án đường cao tốc, đảm bảo nguyên tắc bù đắp các chi phí cần thiết như trả nợ vốn vay, duy tu, bảo dưỡng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính hiện đang nghiên cứu và phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải để đề xuất cơ chế thu phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc vào dự thảo Luật Giao thông đường bộ. Trong đó, có nội dung về cơ chế thu phí dịch vụ sử dụng đường cao tốc thông qua trạm thu phí trên đường cao tốc do Nhà nước đầu tư, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ và phù hợp với hệ thống pháp luật hiện hành.

 "Theo quan điểm của tôi, thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư “hại bất cập lợi”. Lý do là, thứ nhất, trong bối cảnh hiện nay, nhà nước đang khoan sức dân, tạo điều kiện phục hồi sức dân trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến căng thẳng. Thứ hai, làm tăng chi phí đầu vào của doanh nghiệp, dẫn đến tăng giá thành, doanh nghiệp sẽ bị lỗ nếu không điều chỉnh giá bán. Nếu điều chỉnh giá bán, người tiêu dùng lại chịu ảnh hưởng, tạo áp lực lên lạm phát. Thứ ba, thuế chồng thuế. Nên chăng, Nhà nước phải tận dụng nguồn thu, đối với những nguồn dễ thất thoát, cấp bách về giải pháp chống thất thu”, 
PGS.TS Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả, Bộ Tài chính.
 “Nhà nước đầu tư đường cao tốc mới, chất lượng, tốc độ cao thì cũng phải thu hồi lại vốn. Tuy nhiên, thu phí tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư phải cân nhắc kỹ lưỡng, phải đảm bảo công bằng vì nhà nước bỏ tiền ra đầu tư, nhưng tuyến này thu phí, tuyến khác lại không. Công tác tổ chức thu cũng cần đảm bảo minh bạch, mức thu hợp lý”.
 Ông Bùi Danh Liên, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Thành phố Hà Nội.

Anh Tú 

VnEconomy


Kinh tế đầu tư

Vì sao nguồn thì thừa, điện vẫn thiếu?

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Nguy cơ thiếu điện đã nhãn tiền, nhiệt điện và thủy điện đang “cõng” hệ thống điện quốc gia do nguồn điện từ năng lượng tái tạo phát triển quá nhanh, phân bố không đều đã gây quá tải cho cả hệ thống lưới điện...

HOSE lộ nhiều yếu kém về quản trị

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   1 ngày trước

Ðể giảm tải cho hệ thống giao dịch, một số quyết định điều hành của Sở Giao dịch Chứng Khoán TPHCM (HoSE) thời gian qua đưa ra: nâng lô, kiểm soát huỷ/sửa lệnh. Quyết định này bị nhà đầu tư phản đối gay gắt vì không cho thấy tính hiệu quả, nhà đầu tư chịu thiệt hại nặng nề trong nhiều tháng. Từ sự cố nghẽn lệnh, những bất cập, yếu kém của của HoSE càng lộ rõ.

Tăng giá dịch vụ cảng biển: Cân nhắc thời điểm phù hợp

Kinh tế đầu tư  |   VietStock  |   2 ngày trước

Việc điều chỉnh khung giá dịch vụ tại cảng biển để tương xứng với chất lượng cảng Việt Nam là yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế nói chung, Cục Hàng hải Việt Nam cho rằng, nội dung điều chỉnh và thời gian ban hành cần được cân nhắc thận trọng, bảo đảm chi phí logistics không gây bất lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bảo đảm phù hợp với chỉ đạo của Chính phủ về ổn định mức giá dịch vụ trong giai đoạn hiện nay.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 15,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 12,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 4,900
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 11,000
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 30,000
ACC CTCP Bê Tông Becamex 14,900
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 12,900
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 3,700
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 29,400
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 13,250
ANV CTCP Nam Việt 29,250
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 21,200
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 14,000
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 7,090
BBC CTCP Bibica 62,000
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 11,600
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 23,050
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 45,200
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 15,900
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 32,450
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 57,800
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 13,250
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 18,000
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 52,000
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 57,300
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 25,650
C47 CTCP Xây Dựng 47 11,250
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 16,800
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 13,350
CDC CTCP Chương Dương 13,900
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 19,000
CLC CTCP Cát Lợi 34,700
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 1,400
CLL CTCP Cảng Cát Lái 31,000
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 29,950
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 36,250
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 18,600
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 13,900
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 15,400
CNG CTCP CNG Việt Nam 23,400
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 45,800
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 18,100
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 62,800
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 52,900
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 14,850
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 52,700
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 5,840
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 47,050
DHA CTCP Hóa An 43,450
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 105,900
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 34,650
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 22,100
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 10,800
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 3,100
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 21,700
AME CTCP Alphanam E&C 8,800
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 10,200
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 22,300
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 7,400
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 14,500
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 44,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 4,100
B82 CTCP 482 1,200
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,400
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 11,900
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 10,800
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 26,100
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 7,900
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 7,200
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 5,300
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 10,000
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,000
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 16,000
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 7,000
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 28,200
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 12,000
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 4,800
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 40,000
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 55,700
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 40,000
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 10,400
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 22,000
CKV CTCP COKYVINA 13,000
CMC CTCP Đầu Tư CMC 5,900
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 1,900
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 4,100
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 19,000
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 48,600
CT6 CTCP Công Trình 6 6,300
CTA CTCP Vinavico 1,000
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 30,000
CTC CTCP Gia Lai CTC 4,300
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 8,100
CVN CTCP Vinam 9,000
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 7,900
D11 CTCP Địa Ốc 11 25,500
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 18,000
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 20,500
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 56,100
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 16,900
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 2,500
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 40,900
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 7,900
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 12,000
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 2,900
HDO CTCP Hưng Đạo Container 900
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 26,400
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 900
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 2,100
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 900
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 2,100
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 9,800
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 4,800
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 51,300
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 33,600
ADP CTCP Sơn Á Đông 28,100
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 13,000
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 5,800
BVN CTCP Bông Việt Nam 12,800
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 9,800
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 1,200
CFC CTCP Cafico Việt Nam 8,800
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 4,600
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 8,900
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 49,000
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 11,500
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 29,000
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 16,000
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 20,100
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 22,000
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 21,200
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 25,300
DPP CTCP Dược Đồng Nai 16,400
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 11,800
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 42,800
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 3,800
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 19,100
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 4,800
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 1,300
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 30,000
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 5,000
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 6,000
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 17,900
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 19,200
HDM CTCP Dệt May Huế 18,500
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2021 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp