Việt Nam là điểm đến kinh doanh quan trọng của công ty Hàn Quốc
Theo khảo sát, điểm đến kinh doanh trọng điểm ở nước ngoài của các công ty Hàn Quốc đang thay đổi từ Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam hiện tại sang thành Mỹ, Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc.
Công ty Youngbag Việt Nam Khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
|
Kết quả một cuộc khảo sát công bố ngày 8/9 cho thấy điểm đến kinh doanh trọng điểm ở nước ngoài của các công ty Hàn Quốc đang thay đổi từ Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam hiện tại sang thành Mỹ, Việt Nam, Ấn Độ và Trung Quốc trong tương lai.
Có thể thấy Việt Nam đang vươn lên là điểm đến trọng điểm được các công ty Hàn Quốc nhắm đến trong chiến lược kinh doanh tương lai.
Theo phóng viên thường trú tại Seoul, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc đã tiến hành cuộc khảo sát nhu cầu kinh doanh ở nước ngoài đối với 906 tập đoàn, công ty từ ngày 10 đến ngày 30/8.
Kết quả cho thấy trọng tâm kinh doanh ở nước ngoài của các công ty Hàn Quốc đã chuyển từ Trung Quốc và Nhật Bản sang các thị trường mới nổi là Việt Nam và Ấn Độ.
Đối với câu hỏi cho phép chọn tối đa 3 điểm đến kinh doanh chính, Mỹ xếp đầu bảng với 26,6%, tiếp theo là Trung Quốc với 15,1%, Nhật Bản là 10,8%, Việt Nam là 7,4%, Đức 2,9%, Ấn Độ ở mức 2,3%; tiếp theo là Nga 2,2% và Đài Loan (Trung Quốc) 2,0%.
Tuy nhiên, đối với lựa chọn các quốc gia là điểm đến kinh doanh quan trọng trong tương lai, các công ty xếp hạng Mỹ 22,9%, tiếp theo là Việt Nam 8,7%, Ấn Độ 7,3%, Trung Quốc 7,0%, Nhật Bản 5,2%, Đức 4,1 %, Indonesia 3,8% và Saudi Arabia 3,1%.
Kết quả khảo sát lần này cũng cho thấy các công ty có năng lực xuất khẩu lớn coi Ấn Độ là điểm đến kinh doanh trong tương lai của họ, trong khi các công ty có hiệu suất xuất khẩu tầm trung coi Việt Nam và Trung Quốc là điểm đến kinh doanh trong tương lai.
Các công ty có năng lực xuất khẩu trên 10 triệu USD lựa chọn các quốc gia trọng điểm kinh doanh trong tương lai của họ có thứ tự là: Mỹ 27,3%, Ấn Độ 8,4%, Việt Nam 8,2%, Nhật Bản 5,1% và Trung Quốc 4,5%.
Các công ty có năng lực xuất khẩu dưới 10 triệu USD chọn thứ tự Mỹ 20,5%, Việt Nam 9,6%, Trung Quốc 9,1% và Ấn Độ 7,1%./.
Khánh Vân
- Không thương mại hóa điện mặt trời áp mái (08/09/2023)
- Bắt đối tượng chiếm đoạt hàng tỷ đồng theo hình thức góp vốn ở Quảng Ninh (08/09/2023)
- Thủ tướng: Tây Ninh có tiềm năng lớn phát triển kinh tế cửa khẩu (08/09/2023)
- Bộ Công Thương thông tin về chính sách phát triển điện mặt trời mái nhà (08/09/2023)
- Lập Tổ công tác giúp việc đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và TPHCM (08/09/2023)
- Việt Nam đang thu hút ngày càng nhiều tập đoàn công nghệ lớn (08/09/2023)
- Lý do loạt địa phương giải ngân đầu tư công thấp dưới mức bình quân (08/09/2023)
- Một số dự án trọng điểm giải ngân chậm (08/09/2023)
- Xây dựng Luật khu công nghiệp: Đón dòng đầu tư chất lượng cao (08/09/2023)