Sau Uniqlo và H&M, thêm ông lớn thời trang Hàn Quốc nhắm đến thị trường Việt
Sau thành công tại thị trường Trung Quốc, gã khổng lồ bán lẻ E-Land đang đặt cược lớn vào thị trường Việt Nam, với kế hoạch mở 10 cửa hàng truyền thống tại đất nước hình chữ S vào cuối năm 2025.
Tiến vào Việt Nam với thương hiệu WHO.A.U
Theo thông tin ngày 02/12, E-Land World đã chính thức khởi động chiến lược thâm nhập thị trường Việt Nam thông qua việc ra mắt cửa hàng trực tuyến WHO.A.U trong tháng 11. Công ty đặt mục tiêu mở 10 cửa hàng offline tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội và TP.HCM trong năm tới. Để tăng sức hút với người tiêu dùng Việt, tập đoàn này đã chọn nữ ca sĩ Hòa Minzy làm gương mặt đại diện thương hiệu.
E-Land thực chất đã hiện diện tại Việt Nam từ năm 2009 thông qua việc đầu tư vào CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM). Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ chính thức đặt chân vào lĩnh vực bán lẻ tại thị trường này, cho thấy tham vọng xem Việt Nam như "Trung Quốc tiếp theo" trong chiến lược phát triển.
Tính đến cuối năm 2023, thông qua công ty con E-Land Asia Holding Pte, tập đoàn này đang nắm giữ gần 47% vốn tại TCM. |
WHO.A.U - thương hiệu được chọn để thâm nhập thị trường Việt Nam, là dòng thời trang Hàn Quốc ra mắt năm 2000, lấy cảm hứng từ phong cách casual của Bờ Tây nước Mỹ.
Doanh số của thương hiệu này đã tăng trưởng ấn tượng từ 48 tỷ Won năm 2020 lên 90 tỷ Won trong năm 2023, và dự kiến sẽ vượt mốc 100 tỷ Won trong năm nay. WHO.A.U được biết đến rộng rãi tại các nước Đông Nam Á nhờ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Running Man của Hàn Quốc.
Đáng chú ý, phía E-Land cho biết các "đại gia" bán lẻ Việt Nam như Vincom và Takashimaya Department Store đã chủ động tiếp cận WHO.A.U về việc hợp tác kinh doanh. Theo các nhà phân tích, lợi thế cạnh tranh chính của WHO.A.U đến từ mức giá chỉ bằng một phần ba so với các thương hiệu casual của Mỹ như Polo hay Tommy Hilfiger.
E-Land đang thận trọng trong chiến lược mở rộng tại Việt Nam. Họ sẽ đánh giá phản ứng của thị trường với WHO.A.U trước khi ra mắt các thương hiệu khác như SPAO. Ngoài ra, tập đoàn này cũng đang cân nhắc việc vận hành một cửa hàng New Core Department Store (NC Department Store) - chuỗi bách hóa nổi tiếng của họ tại Hàn Quốc - tại thị trường Việt Nam.
Được thành lập vào năm 1980 tại Hàn Quốc, E-Land Group là một trong những tập đoàn lớn nhất xứ kim chi với hơn 60 công ty thành viên. Là công ty tiên phong trong lĩnh vực thời trang và bán lẻ, E-Land hiện sở hữu gần 250 thương hiệu và vận hành hơn 10,000 cửa hàng trên toàn cầu, với sự hiện diện mạnh mẽ tại các thị trường Trung Quốc, châu Âu và Mỹ. Không chỉ dừng lại ở mảng thời trang và bán lẻ, E-Land còn mở rộng sang các lĩnh vực khác như khách sạn, nghỉ dưỡng, ẩm thực, giải trí và xây dựng. |
Vũ Hạo
- Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, xử lý nghiêm các trường hợp làm chậm tiến độ (02/12/2024)
- Tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn ODA ở các địa phương (02/12/2024)
- Thủ tướng: Sân bay Long Thành phải hoàn thành trong năm 2025, không thể chậm hơn (02/12/2024)
- Đưa logistics thành ngành dịch vụ giá trị gia tăng cao (02/12/2024)
- Việc làm thời vụ cuối năm hút người lao động (02/12/2024)
- Người Việt chi 1 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến mỗi tháng (02/12/2024)
- Doanh nghiệp Trung Quốc đua nhau "đổ bộ" Việt Nam trước thềm Trump 2.0 (02/12/2024)
- Vé tàu hết sớm, vé máy bay khan hiếm lúc cao điểm (02/12/2024)
- Khu thương mại tự do - cơ hội và giải pháp hiện thực hóa (02/12/2024)