Bạn chưa có cổ phiếu theo dõi nào! Nhấn [+] để thêm.
Thêm mã
  • VN-Index 1.00 -4.04 (-0.32%)
  • HNX-Index 293.35 -3.44 (-1.16%)
  • UPCOM-Index 80.18 -0.24 (-0.30%)
IPO - Cổ phần hóa
Vì sao doanh nghiệp nhà nước sử dụng vốn chưa hiệu quả?
Đăng 12/04/2021 | 13:36 GMT+7  |   VietStock
Mặc dù số lượng không lớn, chỉ chiếm khoảng 0,07% số doanh nghiệp cả nước, nhưng doanh nghiệp nhà nước đóng góp tới 7% tổng tài sản, 10% tổng vốn các doanh nghiệp trên thị trường.

Vì sao doanh nghiệp nhà nước sử dụng vốn chưa hiệu quả?

Mặc dù số lượng không lớn, chỉ chiếm khoảng 0,07% số doanh nghiệp cả nước, nhưng doanh nghiệp nhà nước đóng góp tới 7% tổng tài sản, 10% tổng vốn các doanh nghiệp trên thị trường.

* Tái cơ cấu DNNN 5 năm tới: Sẽ thoái vốn qua sàn chứng khoán

Doanh nghiệp nhà nước đóng góp gần 40% GDP, trong khi khoảng 60% nguồn lực xã hội đang tập trung cho khối doanh nghiệp này.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến thời điểm năm 2020 cả nước có khoảng hơn 650 doanh nghiệp nhà nước có số liệu báo cáo cung cấp dữ liệu hoạt động. Trong đó có khoảng 478 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước hoạt động trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, nông lâm nghiệp... Khoảng 180 doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn.

KHÓ TỪ NỘI TẠI DOANH NGHIỆP ĐẾN CHÍNH SÁCH 

Các doanh nghiệp nhà nước hoạt động sản xuất kinh doanh ở cả hai khối có khoảng gần 200 doanh nghiệp hoạt động theo mô hình mẹ- con. Trọng tâm của doanh nghiệp nhà nước là các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, hiện diện trong 6 lĩnh vực quan trọng như nông nghiệp, năng lượng, tài chính – ngân hàng, viễn thông, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, công nghiệp chế biến chế tạo.

Phân tích từ bộ này cho thấy, phần lớn nguồn lực và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước đều xuất phát từ hoạt động các doanh nghiệp nhà nước theo mô hình công ty mẹ-con. Cụ thể, qua 3 năm, tổng tài sản của khối các doanh nghiệp này bình quân đạt 2.735.000 tỷ đồng, chiếm 92% tổng tài sản của các doanh nghiệp nhà nước trên phạm vi toàn quốc. Vốn chủ sở hữu của khối này bình quân đạt 1.240.126 tỷ đồng, chiếm 91% tổng vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp nhà nước.

Nhìn từ góc độ quản lý, hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước quy mô lớn vẫn còn gặp một số khó khăn. Nhiều doanh nghiệp Nhà nước lớn chưa thực sự phát huy hết tiềm năng, thế mạnh do việc thực hiện nhiệm vụ doanh nghiệp Nhà nước làm lực lượng vật chất quan trọng để kinh tế nhà nước thực hiện vai trò chủ đạo trong nền kinh tế vẫn chưa rõ nét. Năng lực cạnh tranh, đặc biệt cạnh tranh quốc tế còn hạn chế. Chưa chủ động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Đức Trung, Phó cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhà nước còn hạn chế, chưa tương xứng với nguồn lực nắm giữ. Cụ thể, hiện doanh nghiệp nhà nước đóng góp gần 40% GDP, phần còn lại 60% GDP là đóng góp từ doanh nghiệp tư nhân và khu FDI. Trong khi đó, khoảng 60% nguồn lực xã hội đang tập trung cho doanh nghiệp nhà nước. Như vậy, khu vực doanh nghiệp nhà nước sử dụng vốn chưa hiệu quả.

Bên cạnh đó, cơ chế quản trị doanh nghiệp còn chậm đổi mới, không phù hợp với thông lệ, tính công khai, minh bạch còn hạn chế. Sử dụng vốn trong doanh nghiệp nhà nước còn yếu kém. Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến còn hạn chế. Đến nay, phần lớn các doanh nghiệp công nghiệp vẫn đang sử dụng công nghệ tụt hậu so với mức trung bình của thế giới từ 2-3 thế hệ.

Hiện một số bộ đang được giao quản lý doanh nghiệp Nhà nước như các bộ tổng hợp và bộ quản lý chuyên ngành, nhưng chưa có một văn bản nào quy định rõ một cơ quan có nhiệm vụ quản lý chung đối với hệ thống doanh nghiệp Nhà nước.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp Nhà nước được giao một khối lượng tài sản rất lớn để kinh doanh nhưng hệ thống quản lý, giám sát không theo kịp với yêu cầu thực tiễn. Thậm chí, thiếu hiệu lực và kém hiệu quả, dẫn tới không ngăn ngừa và cảnh báo được các nguy cơ làm doanh nghiệp bị thua lỗ, mất vốn nhà nước; Chưa chú trọng đến trách nhiệm giải trình của người đứng đầu đối với tiến trình sắp xếp, đổi mới và kết quả hoạt động của doanh nghiệp.

Là doanh nghiệp công nghệ, mục tiêu hướng tới kinh doanh toàn cầu, TS. Nguyễn Quang Tuấn, Ban nghiên cứu sản xuất, Tập đoàn công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ, chỉ trong 10 năm (2000-2010); Viettel trở thành tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam, doanh số năm sau gấp đôi năm trước. Từ 2025-2030, Viettel hướng tới doanh nghiệp công nghệ kinh doanh toàn cầu.

Dù thành tích rất tốt nhưng ông Tuấn cho rằng các doanh nghiệp Nhà nước như Viettel thiếu chính sách nhà nước, thiếu tự chủ của doanh nghiệp Nhà nước, động vào gì cũng mắc. Chính sách phản ứng chậm so với sự thay đổi của thị trường và bối cảnh quốc tế. Nhà nước chưa hỗ trợ được doanh nghiệp trong dự báo, định hướng các xu thế lớn của thế giới.

Chính sách nhà nước theo hướng quản lý đầu vào đang tỏ ra kém hiệu quả, hạn chế sự phát triển của doanh nghiệp, là một nguyên nhân dẫn đến bộ máy cồng kềnh.

CỔ PHẦN HÓA CHỈ NÊN XEM LÀ MỘT GIẢI PHÁP 

Đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp Nhà nước phát triển, ông Tuấn dẫn lại lời phát biểu của Chủ tịch Tập đoàn Viettel mới đây: "Tôi mong các bộ, ngành hãy nghĩ một câu thôi. Cố gắng làm sao từ tư duy hãy coi doanh nghiệp Nhà nước như doanh nghiệp tư nhân". Ông Tuấn khuyến nghị, cần mở rộng quyền tự chủ cho doanh nghiệp Nhà nước, chuyển đổi chính sách từ quản lý đầu vào sang quản lý mục tiêu và quản lý dựa trên kết quả. Nâng cao năng lực của các cơ quan quản lý nhà nước, đẩy mạnh đổi mới tư duy trong việc xây dựng Nhà nước kiến tạo, Nhà nước phục vụ. Hỗ trợ tốt hơn đối với doanh nghiệp trong công tác dự báo, định hướng cũng như có những cảnh báo tốt với doanh nghiệp.

Ông Trung đề xuất cần tập trung vào việc xây dựng hệ thống cơ chế, chính sách theo hướng đổi mới quản lý chủ sở hữu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Nhà nước được hoạt động bình đẳng, chủ động cạnh tranh và cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.

Đơn cử như Nhà nước quản lý theo mục tiêu và giao quyền chủ động, tự quyết trong sản xuất kinh doanh, đầu tư cho doanh nghiệp. Nhà nước định kỳ thực hiện vai trò quản lý, giám sát, đánh giá theo quý hoặc năm theo các phương thức như lựa chọn thuê công ty kiểm toán lớn thực hiện giám sát...

Quản trị của doanh nghiệp Nhà nước của Việt Nam ngày càng cải thiện nhưng vẫn thấp nhất trong các nước được đưa ra so sánh là Indonesia, Maylaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore. Vấn đề của "cây gậy và củ cà rốt", thì ai là người cầm gậy? Chính điều này khiến doanh nghiệp Nhà nước e ngại quyết định bởi rủi ro bị quy kết, làm sai trong khung quy định cứng nhắc, không rõ ràng.

TS. Lê Xuân Sang, Phó viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam

Cần mạnh dạn trao quyền hoặc giao nhiệm vụ cho một số doanh nghiệp Nhà nước để phát triển các hạ tầng nền tảng để có thể ứng dụng kinh tế chia sẻ, đẩy mạnh phát triển công nghệ số trong tương lai... Xác định rõ một cơ quan có nhiệm vụ quản lý chung đối với hệ thống doanh nghiệp Nhà nước. Đồng thời, tạo cơ chế chính sách để Nhà nước hoặc doanh nghiệp Nhà nước tham gia phát triển các lĩnh vực có hàm lượng công nghệ cao, mang tính mới, có khả năng chiếm lĩnh thị trường.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, khi số lượng doanh nghiệp Nhà nước đã giảm dần, ông Trung cho rằng cổ phần hoá chỉ nên xem là một giải pháp. Củng cố phát triển doanh nghiệp Nhà nước quy mô lớn, hoạt động hiệu quả bên cạnh khối doanh nghiệp tư nhân trong nước đang ngày càng lớn mạnh sẽ là một trong những giải pháp quan trọng.

Nhìn khái quát bức tranh doanh nghiệp Nhà nước và cải cách doanh nghiệp Nhà nước, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cho rằng tiến trình cải cách doanh nghiệp Nhà nước là quá trình cải cách phức tạp, khó khăn và đầy mâu thuẫn. Thu nhỏ nhiều về số lượng doanh nghiệp nhưng tài sản còn rất khổng lồ, chủ yếu nằm ở các tập đoàn, tổng công ty mẹ-con, nhưng hiệu quả kinh doanh thấp. Số liệu mới nhất năm 2020, kể cả doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách có cải thiện nhưng bức tranh chung là thấp. Tiến trình cải cách vô cùng chậm như vấn đề minh bạch và yêu cầu các tổng công ty cổ phần hoá niêm yết. Xử lý 12 đại dự án vẫn nguyên xi như trước – chưa nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm. Vốn nợ tĩnh đọng ngày càng lớn, tới vài nghìn tỷ đồng.

Doanh nghiệp Nhà nước rất khó hoạt động hiệu quả, mà lý do theo ông Thành, là xung đột lợi ích, tất cả đều chỉ là đại diện dù là các bộ ngành vì đây không phải là sở hữu tư nhân. Gốc rễ này không bao giờ xử lý được 100%. Cho nên ông Thành cho rằng, để doanh nghiệp Nhà nước hoạt động hiệu quả, cần giảm thiểu căn nguyên bằng giám sát, tăng cường trách nhiệm, phân vai rõ, đánh giá hiệu quả...

TS. Lê Xuân Sang, Phó viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho rằng quản trị của doanh nghiệp Nhà nước của Việt Nam ngày càng cải thiện nhưng vẫn thấp nhất trong các nước được đưa ra so sánh là Indonesia, Maylaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore.

Vấn đề của "cây gậy và củ cà rốt", thì ai là người cầm gậy? Chính điều này khiến doanh nghiệp Nhà nước e ngại quyết định bởi rủi ro bị quy kết, làm sai trong khung quy định cứng nhắc, không rõ ràng. Vậy nên, để nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước, theo ông Sang, cần làm rõ nội hàm "kinh tế nhà nước là chủ đạo, doanh nghiệp Nhà nước là nòng cốt". Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát thông qua việc áp dụng các thông lệ quản trị công ty tốt, phù hợp. Xem xét xây dựng quy tắc quản trị công ty của OECD cho doanh nghiệp Nhà nước.

Vũ Khuê

VnEconomy


IPO - Cổ phần hóa

Tái cơ cấu DNNN 5 năm tới: Sẽ thoái vốn qua sàn chứng khoán

IPO - Cổ phần hóa  |   VietStock  |   12/04/2021

Bộ Tài chính đề xuất, trong 5 năm tới (2021-2025), có thể thí điểm chuyển doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sang ngay mô hình công ty cổ phần, sau đó niêm yết lên sàn chứng khoán và thực hiện thoái vốn qua sàn. Giải pháp mới sẽ thay cho biện pháp bán một phần vốn nhà nước trước, sau đó chuyển thành công ty cổ phần để niêm yết lên sàn chứng khoán như giai đoạn vừa qua.

Phát triển thị trường vốn mới “kích hoạt” DNNN

IPO - Cổ phần hóa  |   VietStock  |   06/04/2021

Phát triển thị trường vốn sẽ góp phần thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước (DNNN) sớm hoàn thành quy trình quản trị công ty minh bạch, rõ ràng, đặc biệt là các công ty đại chúng có vốn nhà nước. Phát triển thị trường vốn cũng sẽ thúc đẩy DNNN tham gia huy động vốn theo hướng giảm tỷ trọng vay tín dụng thương mại, đa dạng các hình thức huy động bổ sung vốn.

vietjet
ALP CTCP Đầu Tư Alphanam 2,200
ASIAGF Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng ACB 10,800
KSS CTCP Khoáng sản Na Rì Hamico 800
NHS CTCP Đường Ninh Hòa 30,000
NHW CTCP Ngô Han 10,800
NVN CTCP Nhà Việt Nam 31,000
SBC CTCP Vận tải và Giao nhận Bia Sài Gòn 15,000
SEC CTCP Mía Đường - Nhiệt Điện Gia Lai 12,400
TIC CTCP Đầu Tư Điện Tây Nguyên 11,500
VTF CTCP Thức Ăn Chăn Nuôi Việt Thắng 33,000
CTM CTCP ĐT Xây Dựng & Khai Thác Mỏ Vinavico 1,400
HPS CTCP Đá Xây Dựng Hòa Phát 7,000
MAX CTCP Khai Khoáng & Cơ Khí Hữu Nghị Vĩnh Sinh 2,900
NLC CTCP Thủy Điện Nà Lơi 27,400
SKS CTCP Công Trình Giao Thông Sông Đà 9,800
SNG CTCP Sông Đà 10.1 19,500
TSM CTCP Xi măng Tiên Sơn Hà Tây 2,500
D26 CTCP Quản lý và Xây dựng Đường bộ 26 8,300
DBF CTCP Lương Thực Đông Bắc 9,900
DLC Công ty cổ phần Du lịch Cần Thơ (CANTHO TOURIST J.S CO ) 38,800
DNF Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng (Danafood) 2,200
JSC CTCP ĐT & XD Cầu Đường Hà Nội 2,500
NBS CTCP Thép Nhà Bè 40,000
DNT Công ty Cổ phần Du lịch Đồng Nai (Donatours) 12,000
HPL Công ty Cổ phần Bến xe Tàu phà Cần Thơ 6,600
VCV CTCP Vận Tải Vinaconex 1,800
HHL CTCP Hồng Hà Long An 900
HTB CTCP Xây Dựng Huy Thắng 21,300
ILC CTCP Hợp tác Lao động với nước ngoài 4,200
NSN CTCP Xây Dựng 565 2,500
NVC CTCP Nam Vang 1,000
CLP CTCP Thủy Sản Cửu Long 3,400
MAFPF1 Quỹ Đầu Tư Tăng Trưởng Manulife 10,100
VFMVF4 Quỹ Đầu Tư Doanh Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam 7,500
BAM CTCP Khoáng Sản và Luyện Kim Bắc Á 1,800
E1SSHN30 Chứng chỉ quỹ ETF SSIAM-HNX30 10,000
AMVI CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt - Mỹ 18,000
AIRSERCO CTCP Cung ứng Dịch vụ Hàng không 14,000
XDDT24 CTCP Đầu tư và Xây dựng 24 14,000
WASECO CTCP Đầu tư và Xây dựng Cấp thoát nước 17,000
VTRC CTCP Kho vận và Dịch vụ Thương mại 20,000
AGRC CTCP Địa ốc An Giang 11,000
HANOIPHAR CTCP Dược phẩm Hà Nội 20,000
VVTC CTCP Việt Trì Viglacera 13,000
VTGA CTCP May xuất khẩu Việt Thái 17,300
ACBGF Quỹ đầu tư Tăng trưởng ACB 13,000
ACC245 Công ty cổ phần ACC245 9,000
CTCM CTCP Xi măng Công Thanh 2,000
TCB2006 Ngân Hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank 32,500
WACO CTCP Nước và Môi trường 22,000
AAM CTCP Thủy Sản MeKong 10,300
ABT CTCP XNK Thủy Sản Bến Tre 28,500
ACC CTCP Bê Tông Becamex 14,850
ACL CTCP XNK Thủy sản Cửu Long An Giang 12,000
AGF CTCP XNK Thủy Sản An Giang 3,800
AGM CTCP Xuất Nhập Khẩu An Giang 29,350
AGR CTCP CK NH Nông Nghiệp & PT Nông Thôn Việt Nam 10,850
ANV CTCP Nam Việt 23,850
APC CTCP Chiếu Xạ An Phú 22,000
ASM CTCP Tập Đoàn Sao Mai 12,700
ASP CTCP Tập Đoàn Dầu Khí An Pha 6,900
BBC CTCP Bibica 66,200
BCE CTCP XD & Giao Thông Bình Dương 11,300
BCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bình Chánh 41,900
BIC TCT Cổ Phần Bảo Hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 20,100
BID Ngân Hàng TMCP Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam 41,400
BMC CTCP Khoáng Sản Bình Định 15,500
BMI TCT Cổ Phần Bảo Minh 30,000
BMP CTCP Nhựa Bình Minh 57,200
BRC CTCP Cao Su Bến Thành 13,050
BSI CTCP CK Ngân Hàng ĐT & PT Việt Nam 12,400
BTP CTCP Nhiệt Điện Bà Rịa 16,000
BTT CTCP Thương Mại DV Bến Thành 50,000
BVH Tập Đoàn Bảo Việt 54,100
C32 CTCP Đầu tư Xây dựng 3-2 25,350
C47 CTCP Xây Dựng 47 11,850
CCI CTCP ĐT Phát Triển CN - TM Củ Chi 15,700
CCL CTCP Đầu Tư & Phát Triển Đô Thị Dầu Khí Cửu Long 13,250
CDC CTCP Chương Dương 14,500
CIG CTCP COMA 18 1,870
CII CTCP ĐT Hạ Tầng Kỹ Thuật Tp.Hồ Chí Minh 20,200
CLC CTCP Cát Lợi 36,000
CLG CTCP Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC 1,200
CLL CTCP Cảng Cát Lái 30,900
CLW CTCP Cấp Nước Chợ Lớn 31,400
CMG CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC 35,900
CMT CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông 19,500
CMV CTCP Thương Nghiệp Cà Mau 15,250
CMX CTCP Chế Biến Thủy Sản & XNK Cà Mau 13,450
CNG CTCP CNG Việt Nam 21,750
COM CTCP Vật Tư Xăng Dầu 43,000
CSM CTCP CN Cao Su Miền Nam 17,800
CTD CTCP Xây Dựng Coteccons 56,000
CTG Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam 46,650
CTI CTCP ĐT PT Cường Thuận IDICO 15,200
D2D CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 53,600
DAG CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á 5,920
DCL CTCP Dược Phẩm Cửu Long 29,200
DHA CTCP Hóa An 45,500
DHC CTCP Đông Hải Bến Tre 102,100
ACB Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Á Châu 36,350
ADC CTCP Mỹ Thuật Và Truyền Thông 26,400
ALT CTCP Văn Hóa Tân Bình 12,200
ALV CTCP Đầu tư Phát triển Hạ tầng ALV 2,800
AMC CTCP Khoáng Sản Á Châu 20,500
AME CTCP Alphanam E&C 8,500
AMV CTCP SXKD Dược & TTB Y Tế Việt Mỹ 9,900
API CTCP ĐT Châu Á - Thái Bình Dương 24,400
APP CTCP Phát Triển Phụ Gia & Sản Phẩm Dầu Mỏ 6,500
APS CTCP CK Châu Á Thái Bình Dương 10,200
ARM CTCP Xuất Nhập Khẩu Hàng Không 40,000
ASA CTCP Hàng tiêu dùng ASA 3,700
B82 CTCP 482 1,400
BBS CTCP VICEM Bao Bì Bút Sơn 11,500
BCC CTCP Xi Măng Bỉm Sơn 10,400
BDB CTCP Sách & Thiết Bị Bình Định 10,800
BED CTCP Sách & Thiết Bị Trường Học Đà Nẵng 26,500
BHT CTCP Đầu Tư Xây Dựng Bạch Đằng TMC 8,200
BII CTCP Đầu Tư & Phát Triển Công Nghiệp Bảo Thư 9,100
BKC CTCP Khoáng Sản Bắc Kạn 5,400
BPC CTCP Vicem Bao Bì Bỉm Sơn 10,100
BSC CTCP Dịch Vụ Bến Thành 15,500
BST CTCP Sách - Thiết Bị Bình Thuận 16,100
BTS CTCP Xi Măng Vicem Bút Sơn 6,000
BVS CTCP Chứng Khoán Bảo Việt 21,200
BXH CTCP Vicem Bao Bì Hải Phòng 12,000
C92 CTCP Xây Dựng & Đầu Tư 492 4,800
CAN CTCP Đồ Hộp Hạ Long 42,900
CAP CTCP Lâm Nông Sản Thực Phẩm Yên Bái 57,700
CCM CTCP Khoáng Sản & Xi Măng Cần Thơ 47,000
CEO CTCP Tập đoàn C.E.O 9,700
CJC CTCP Cơ Điện Miền Trung 22,000
CKV CTCP COKYVINA 13,000
CMC CTCP Đầu Tư CMC 6,200
CMI CTCP CMISTONE Việt Nam 2,400
CMS CTCP Xây dựng và Nhân lực Việt Nam 4,300
CPC CTCP Thuốc sát trùng Cần Thơ 19,000
CSC CTCP Tập đoàn COTANA 45,600
CT6 CTCP Công Trình 6 3,700
CTA CTCP Vinavico 1,100
CTB CTCP Chế tạo Bơm Hải Dương 28,600
CTC CTCP Gia Lai CTC 6,000
CTX TCT CP Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam 7,800
CVN CTCP Vinam 9,500
CX8 CTCP Đầu Tư và Xây Lắp Constrexim Số 8 7,600
D11 CTCP Địa Ốc 11 25,800
DAD CTCP ĐT & PT Giáo Dục Đà Nẵng 17,400
DAE CTCP Sách Giáo Dục Tại Tp.Đà Nẵng 22,300
DBC CTCP Tập Đoàn Dabaco Việt Nam 53,800
DBT CTCP Dược Phẩm Bến Tre 13,600
CYC CTCP Gạch Men Chang Yih 1,700
MPC CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú 35,000
VNA CTCP Vận tải Biển Vinaship 6,600
BTH CTCP Chế tạo Biến thế và Vật liệu Điện Hà Nội 15,100
EFI CTCP Đầu tư Tài Chính Giáo dục 2,400
HDO CTCP Hưng Đạo Container 1,200
HPC CTCP Chứng khoán Hải Phòng 4,700
NPS CTCP May Phú Thịnh - Nhà Bè 26,400
PVA CTCP TCT Xây lắp Dầu khí Nghệ An 1,000
PVR CTCP Kinh doanh Dịch vụ Cao cấp Dầu khí Việt Nam 2,100
SDH CTCP Xây dựng Hạ tầng Sông Đà 1,100
SDY CTCP Xi măng Sông Đà Yaly 1,800
VBH CTCP Điện Tử Bình Hòa 9,000
VFR CTCP Vận tải và Thuê tàu 5,400
ABI CTCP BH NH Nông Nghiệp Việt Nam 43,500
ACE CTCP Bê Tông Ly Tâm An Giang 30,500
ADP CTCP Sơn Á Đông 41,700
BMJ CTCP Khoáng Sản Becamex 13,700
BTC CTCP Cơ Khí và XD Bình Triệu 58,000
BTG CTCP Bao Bì Tiền Giang 5,800
BVN CTCP Bông Việt Nam 10,800
BWA CTCP Cấp Thoát Nước & Xây Dựng Bảo Lộc 11,100
CAD CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex 1,100
CFC CTCP Cafico Việt Nam 8,900
CI5 CTCP Đầu Tư Xây Dựng Số 5 5,000
CT3 CTCP ĐT & XD Công Trình 3 8,100
CZC CTCP Than Miền Trung 5,000
DAP CTCP Đông Á 32,300
DAS CTCP Máy - Thiết Bị Dầu Khí Đà Nẵng 11,500
DBM CTCP Dược - Vật Tư Y Tế Đăk Lăk 30,000
DDN CTCP Dược & Thiết Bị Y Tế Đà Nẵng 11,900
DGT CTCP Công Trình Giao Thông Đồng Nai 21,700
DLD CTCP Du Lịch Đắk Lắk 22,000
DNL CTCP Logistics Cảng Đà Nẵng 20,000
DNS CTCP Thép Đà Nẵng 31,500
DPP CTCP Dược Đồng Nai 19,000
DTC CTCP Viglacera Đông Triều 13,200
DTV CTCP Phát triển Điện Nông thôn Trà Vinh 49,300
DVH CTCP Chế Tạo Máy Điện Việt Nam - Hungari 11,000
DXL CTCP Du Lịch & XNK Lạng Sơn 3,500
FBA CTCP Tập Đoàn Quốc Tế FBA 900
GDW CTCP Cấp Nước Gia Định 26,100
GER CTCP Thể Thao Ngôi Sao Geru 4,800
GGG CTCP Ô Tô Giải Phóng 1,200
GHC CTCP Thủy điện Gia Lai 30,300
GTH CTCP Xây Dựng - Giao Thông Thừa Thiên Huế 4,800
H11 CTCP Xây Dựng HUD101 6,100
HBD CTCP Bao Bì PP Bình Dương 13,600
HCI CTCP Đầu Tư Xây Dựng Hà Nội 32,000
HDM CTCP Dệt May Huế 17,200
Xem thêm...
saigontel land mcredit mua bán - sáp nhập công ty
  • Địa chỉ: Số 6 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (+84) 24 66873314
  • Email: contact@sanotc.com
Follow VinaCorp
Đã được cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 1472/ GP - TTĐT Ghi rõ nguồn "VinaCorp" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.
© Copyright 2008-2021 VINACORP.VN. All Rights Reserved - OTC Vietnam Corp